Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý cho Grab mở rộng địa bàn hoạt động

14:59' - 22/06/2018
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu đơn vị này không được mở rộng ứng dụng tại các tỉnh, thành phố ngoài đề án thí điểm.
Theo đề nghị của Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam về việc mở rộng dịch vụ Grab Taxi ra nhiều địa phương như: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai..., Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu đơn vị này không được mở rộng ứng dụng tại các tỉnh, thành phố ngoài đề án thí điểm.

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh; trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ và thuận tiện cho người dân. Tuy nhiên, việc ứng dụng chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải; đồng thời phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương nêu trên phối hợp với Công an tỉnh và cơ quan chức năng làm việc với các đơn vị vận tải Taxi, Hiệp hội vận tải trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách, đảm bảo đúng các điều kiện theo quy định. Căn cứ tình hình thực tế hoạt động vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn tham mưu cho UBND các địa phương chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ trong vận tải trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các địa phương trên. Đồng thời không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý vận tải khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải địa phương.

Trước đó, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam giới thiệu dịch vụ Grab Taxi đến một số địa phương với nội dung: đây là một dịch vụ trên ứng dụng Grab, giúp kết nối các xe taxi có sẵn trên địa bàn với hành khách có nhu cầu di chuyển bằng taxi.

Theo Quyết định 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ Giao thông Vận tải về thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh, thành phố là Khánh Hòa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục