THỜI SỰ

Bố trí vốn hoàn thành dứt điểm dự án đường Láng-Hòa Lạc trong năm 2016

Facebook Share

BNEWS.VNPhải khẩn trương bố trí đủ vốn để Bộ Giao thông Vận tải thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản và thi công hoàn thành dứt điểm Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng -Hòa Lạc trong năm 2016.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với UBND thành phố Hà Nội để hoàn thành dứt điểm Dự án này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bố trí vốn hoàn thành dứt điểm dự án đường Láng-Hòa Lạc. Ảnh: vinaconex.com.vn

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Hà Nội làm việc, thống nhất việc chuyển các trạm biến áp phục vụ chiếu sáng của các dự án giao thông để tiếp nhận, quản lý các trạm biến áp này theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc có chiều dài 30km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng- Hòa Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là Km31+064 (giao cắt với Quốc lộ 21).

Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: hai dải đường cao tốc qui mô 3 làn xe rộng 16,25m; hai dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa hai đường cao tốc rộng 20m; hai dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị.

Tuyến đường Láng - Hòa Lạc không chỉ nối liền thủ đô Hà Nội với các chuỗi đô thị vệ tinh: Xuân Mai, Miếu Môn, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam mà còn là cung đường mở đầu, nối với đường Hồ Chí Minh tại điểm xuất phát đầu tiên là Hòa Lạc.

Tuyến đường còn hòa với các quốc lộ khác trong vùng như Quốc lộ 6, Quốc lộ 32, Quốc lộ 37, Quốc lộ 2… tạo thành mạng giao thông liên kết các vùng kinh tế, an ninh, quốc phòng quan trọng ở phía Bắc của đất nước./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.