Bộ trưởng Saudi Arabia: Thị trường dầu vẫn chưa cân bằng vào tháng 3/2018

20:35' - 17/11/2017
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho rằng thị trường dầu toàn cầu vẫn chưa cân bằng vào tháng 3/2018, thời điểm thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nước sản xuất dầu hết hạn.
Thị trường dầu vẫn chưa cân bằng vào tháng 3/2018. Ảnh minh họa: EPA
Phát biểu bên lề Hội nghị Biến đổi khí hậu Liên hợp quốc diễn ra tại Bonn (Đức) từ ngày 6 đến 17/11, Bộ trưởng Năng lượng Khalid al-Falih cho biết các bên đã hoàn thành 50% kế hoạch giảm lượng dầu dự trữ quá mức, nhưng điều này đồng nghĩa với việc vẫn còn một lượng dự trữ dầu thừa khá lớn cần phải cắt giảm tiếp. Ông cho biết các nước không muốn giá dầu tăng gây sốc cho thị trường cũng như bất kỳ diễn biến về giá nào không có lợi cho nhu cầu về dầu. 
Ông Falih cho biết hiện còn quá sớm để đánh giá về khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu khác sẽ được gia hạn, song Saudi Arabia ủng hộ chủ trương gia hạn thỏa thuận này trong cuộc họp tới của OPEC, dự kiến diễn ra vào ngày 30/11 tại Vienna của Áo. 
Ông Falih cho biết Riyadh đang hội ý và tham vấn với tất cả các nước trong và ngoài OPEC và nhận định Nga cam kết hợp tác cùng Saudi Arabia cũng như các nước tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng hồi năm ngoái. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục