Bộ Y tế rút salbutamol ra khỏi Danh mục nguyên liệu đã công bố

17:40' - 04/10/2016
BNEWS Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn số 19197/QLD-ĐK về việc rút nguyên liệu salbutamol ra khỏi Danh mục nguyên liệu hoạt chất làm thuốc đã công bố.
Bộ Y tế rút salbutamol ra khỏi Danh mục nguyên liệu đã công bố. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Cục Quản lý Dược thông báo tới các công ty đăng ký, sản xuất thuốc trong nước về việc rút 9 nguyên liệu salbutamol ra khỏi Danh mục nguyên liệu hoạt chất đã công bố trong Danh mục nguyên liệu hoạt chất làm thuốc được phép nhập khẩu không yêu cầu phải có giấy phép nhập khẩu các thuốc trong nước đã được cấp số đăng ký.

Theo Cục Quản lý Dược, salbutamol (loại thuốc có tác dụng làm giãn phế quản thường được dùng trong những trường hợp bệnh hô hấp có kèm theo co thắt phế quản) vốn là hoạt chất sử dụng làm thuốc điều trị cho người từ nhiều năm nay.

Các thuốc thành phẩm chứa chất Salbutamol được sử dụng trong ngành y tế chủ yếu trong khoa hô hấp với các chỉ định thăm dò chức năng hô hấp, điều trị cơn hen, ngăn cơn co thắt phế quản do gắng sức, điều trị tắc nghẽn đường dẫn khí hồi phục được, điều trị cơn hen nặng, cơn hen ác tính, viêm phế quản mạn tính, giãn phế nang.

Bộ Y tế quản lý việc nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol về để sản xuất thuốc thành phẩm trong nước và nhập khẩu thuốc thành phẩm chứa Salbutamol phục vụ nhu cầu điều trị bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục