Bộ Y tế sẽ thanh tra một số công ty sản xuất nước mắm

17:49' - 05/01/2017
BNEWS Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện về an toàn thực phẩm đối với một số công ty sản xuất nước mắm, trong đó có hai nhà sản xuất nước mắm vào loại lớn hiện nay ở Việt Nam.

Ngày 5/1, Thanh tra Bộ Y tế khẳng định, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch, nằm trong chương trình thanh tra năm 2017 đã được lãnh đạo Bộ Y tế phê duyệt.

Dự kiến đợt thanh tra này bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán. Thời gian thanh tra cụ thể sẽ được Bộ Y tế sẽ thông báo chi tiết trong thời gian tới. Kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đã được Thanh tra Bộ Y tế đề ra từ cuối năm ngoái.

Theo Tổng cục Thống kê, mỗi năm, người dân Việt Nam tiêu thụ hơn 200 triệu lít nước mắm với tổng doanh thu gần 7.500 tỷ đồng.

Đồng thời, Thanh tra Bộ cũng cho biết: Năm 2017, Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng lớn.

Trước đó, trong năm 2016, Bộ Y tế đã thanh tra theo kế hoạch toàn diện 4 công ty sản xuất nước giải khát lớn. Qua thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện ra một số tồn tại và xử phạt các hành vi vi phạm lên tới trên 6 tỷ đồng, đồng thời buộc thu hồi và tiến hành tiêu hủy nhiều sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục