BOATV - Cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan

10:56' - 19/10/2015
BNEWS Trong nhiều năm qua, Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan – Việt Nam (BOATV) đã nỗ lực xúc tiến hoạt động hợp tác kết nối đầu tư kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
Đại hội lần thứ hai Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan – Việt Nam (BOATV) diễn ra tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan). Ảnh: TTXVN

Tại Đại hội lần thứ hai BOATV diễn ra tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) tối 18/10, ông Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch BOATV cho biết BOATV đã nỗ lực xúc tiến hoạt động hợp tác kết nối đầu tư kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.

Với sự giới thiệu của BOATV, đã có 200 đoàn doanh nghiệp với khoảng 300 doanh nhân từ Việt Nam sang Thái Lan tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đã có hàng trăm doanh nghiệp người Thái và người Thái gốc Việt được BOATV hỗ trợ tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng và Nhà nước, doanh nghiệp người Thái gốc Việt đã đẩy mạnh việc nhập sản phẩm Việt Nam vào phân phối trên thị trường Thái Lan, cụ thể là ở các tỉnh vùng Đông Bắc, nơi có cộng đồng đông đảo người Việt sinh sống, làm ăn.

BOATV cũng xúc tiến các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thành viên chuẩn bị cho việc ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Quang Trung bày tỏ sự lạc quan rằng dưới nhiệm kỳ của ban lãnh đạo mới, BOATV sẽ tiếp tục làm tốt các tôn chỉ mục đích đề ra, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng kiều bào và Tổ quốc Việt Nam.

Tại Đại hội, ông Hồ Văn Lâm đã được bầu làm Chủ tịch BOATV nhiệm kỳ 2015-2017.

Ông Hồ Văn Lâm cho biết trong thời gian tới hiệp hội sẽ tăng cường đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp người Thái gốc Việt với doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

BOATV sẽ đẩy mạnh công tác thông tin cho các doanh nghiệp để chuẩn bị cho sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN cuối năm nay./.

Sơn Nam – Quang Thuận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục