BoE: Brexit không còn là rủi ro lớn nhất đối với sự ổn định tài chính của Anh

08:10' - 12/01/2017
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney khẳng định, Brexit không còn là rủi ro lớn nhất đối với sự ổn định tài chính của Anh.
BoE tuyên bố Brexit không còn là nỗi lo lớn nhất của thị trường tài chính Anh. Ảnh: rydalpenrhos

Theo phóng viên TTXVN tại London, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), Mark Carney ngày 11/1 nói rằng việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, không còn là rủi ro lớn nhất đối với sự ổn định tài chính của Anh.

Theo BoE, thay vì đó, EU sẽ phải đối mặt với những nguy cơ lớn nhất từ những xáo trộn liên quan đến Brexit.

Phát biểu trước Ủy ban Tài chính Hạ viện Anh ngày 11/1, Thống đốc Carney nói rằng những mối đe dọa từ Brexit đã dịu bớt, một phần nhờ những biện pháp mà BoE đã áp dụng thời gian qua nhằm giảm thiểu những tác động bất lợi lên thị trường sau khi người dân Anh bỏ phiếu rời EU.

Ông Carney lưu ý rằng các nhà hoạch định chính sách của cả Anh và EU cần đề phòng những tác động của tiến trình Anh rời EU, trong đó những nguy cơ đối với sự ổn định tài chính của EU được đánh giá có phần vượt trội so với Anh.

Phát biểu của Thống đốc Mark Caney ngày 11/1 xem ra có phần trái ngược với quan điểm của BoE công bố trước cuộc trưng cầu ý dân ngày 23/6/2016, trong đó ngân hàng trung ương này đã nêu rõ việc rời EU là rủi ro lớn nhất đối với sự ổn định tài chính của Anh.

Sau phát biểu của Thống đốc Mark Carney, đồng bảng Anh ngay lập tức đã giảm 1,1%, xuống mức thấp nhất trong ba tháng trở lại đây là 1,2039 USD, do giới đầu tư nhìn nhận đánh giá lạc quan của ông Carney về tác động của Brexit đã không xoa dịu được mối quan ngại của thị trường về triển vọng kinh tế “xứ sở sương mù”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục