BoJ sẽ hành động để đạt mục tiêu lạm phát

06:00' - 15/05/2016
BNEWS Theo Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda, BoJ sẽ hành động để đạt mục tiêu lạm phát 2%.
Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda. Ảnh: Japantimes

Theo Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda, BoJ sẽ hành động để đạt mục tiêu lạm phát 2%, đồng thời nhấn mạnh rằng hiện vẫn còn "nhiều dư địa" (trong áp dụng các công cụ chính sách) nếu cần mở rộng chính sách kích thích kinh tế. 

Ông Kuroda cũng bảo vệ quyết định hồi tháng Tư của BoJ về việc giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ và cho rằng cần có thêm thời gian để đánh giá các tác động của các biện pháp nới lỏng tiền tệ đã thực hiện đối với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.

Tuy vậy, ông Kuroda cho rằng điều đó không có nghĩa là BoJ sẽ không thay đổi quyết định trên và đợi cho đến khi các tác động chính sách đối với nền kinh tế nước này được xác nhận, mà sẽ định hướng chính sách “kịp thời và nhìn về phía trước”. 

Trong khi đó, theo một cuộc thăm dò ý kiến do hãng tin Reuters thực hiện, số đơn đặt mua máy móc của Nhật Bản dự kiến hồi phục nhẹ trong tháng 3/2016, cho thấy các doanh nghiệp vẫn còn thận trọng về tình hình đầu tư kinh doanh trước những lo ngại về triển vọng kinh tế. Cụ thể, số đơn mua máy móc chủ chốt của Nhật Bản ước tính trong tháng 3/2016 đã tăng 0,5% so với tháng trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục