BOK duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục

10:21' - 25/05/2017
BNEWS Ngày 25/5, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,25%.
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục. Ảnh: Yonhap

Ngày 25/5, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,25% trong tháng này, trong bối cảnh chính phủ mới đang nỗ lực tăng cường chi tiêu từ ngân sách nhà nước để góp phần vực dậy nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Quyết định giữ nguyên tỷ lệ lãi suất trên được nhiều người dự đoán từ trước và như vậy mức lãi suất thấp kỷ lục này đã được duy trì trong suốt 11 tháng qua sau khi BoK bất ngờ thông báo hạ lãi suất trong tháng 6/2016, viện dẫn lý do cần phải thúc đẩy nền kinh tế đang tăng trưởng chậm chạp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu trì trệ trong suốt một thời gian dài.

Quyết định trên của BoK cũng phù hợp với kết quả của một cuộc thăm dò dư luận gần đây. Theo đó, tất cả 200 chuyên gia về thị trường chứng khoán được hỏi ý kiến đều cho rằng ngân hàng trung ương này sẽ duy trì mức lãi suất thấp kỷ lục 1,25% trong tháng 5/2017.

Quyết định này được đưa ra vào thời điểm khi mà hai tuần trước đó, Tổng thống theo đường lối tự do Moon Jae-in nhậm chức với cam kết sẽ dành thêm 10.000 tỷ won (tương đương 8,9 tỷ USD) cho ngân sách năm nay để góp phần tạo thêm việc làm mới trong lĩnh vực công.

Ngoài ra, hiện cũng đang xuất hiện thêm nhiều mối lo ngại về tình trạng nợ hộ gia đình của Hàn Quốc đang gia tăng, lên mức cao kỷ lục 1.359,7 tỷ won vào cuối quý I vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục