1. >

BoK duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục do lo ngại đà tăng trưởng chậm lại

Facebook Share

BNEWS.VN BoK ngày 13/1 đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,25% trong bảy tháng liên tiếp do vẫn lo ngại về sự ổn định tài chính trong bối cảnh đà tăng trưởng đang chậm lại.

BoK duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục do lo ngại đà tăng trưởng chậm lại

BoK duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục do lo ngại đà tăng trưởng chậm lại. Ảnh: TopNews

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) cho rằng áp lực lạm phát trong thời gian tới sẽ không cao, trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc sẽ vẫn ở mức vừa phải, do đó họ đã đưa ra quyết định duy trì lãi suất cơ bản. Tháng 6/2016, BoK bất ngờ hạ lãi suất cơ bản xuống mức 1,25% với lý do cần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh tình trạng trì trệ vẫn kéo dài.

Trong một diễn biến khác, BoK hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này trong năm 2017 từ mức 2,8% được đưa ra trước đây xuống còn 2,5% trong bối cảnh nhu cầu trong nước vẫn ảm đạm.

Mức dự báo trên cũng thấp hơn so với mức 2,6% mà Chính phủ Hàn Quốc đưa ra hồi cuối năm ngoái về triển vọng tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2017.

Theo BoK, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc thời gian qua đã chững lại ở một mức độ nào đó khi đà phục hồi của nhu cầu trong nước đang yếu đi. BoK cũng dự báo trong thời gian tới, nhiều khả năng nền kinh tế Hàn Quốc sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng vừa phải và nhu cầu trong nước sẽ phục hồi khiêm tốn, nhưng xuất khẩu, một yếu tố cơ bản của nền kinh tế Hàn Quốc, có thể sẽ tăng lên nhờ sự phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, BoK cũng tuyên bố sẽ theo dõi sát sao những diễn biến khó đoán định ở cả trong và ngoài nước như các động thái sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và xu hướng gia tăng trong lĩnh vực nợ hộ gia đình ở Hàn Quốc, cũng như ảnh hưởng của các diễn biến này.

>>> Hàn Quốc thu hút lượng FDI kỷ lục trong năm 2016

>>> Hàn Quốc miễn thuế nhập khẩu trứng trong 6 tháng

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.