Bolivia có thể hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ vào năm 2020

13:26' - 30/07/2016
BNEWS Với việc hoạch định một chiến lược phát triển hợp lý và triển khai hiệu quả, Bolivia có thể hoàn thành các Mục tiêu Thiên niên kỷ về An ninh lương thực và Dinh dưỡng ngay từ năm 2020.
Tổ chức Lương nông thế giới (FAO) đánh giá với việc hoạch định một chiến lược phát triển hợp lý và triển khai hiệu quả, Bolivia có thể hoàn thành các Mục tiêu Thiên niên kỷ về An ninh lương thực và Dinh dưỡng ngay từ năm 2020, sớm 10 năm so với yêu cầu. 

Đại diện của FAO tại Bolivia Crispín Moreira nhận định: La Paz đã vạch ra những chính sách, với mục tiêu định lượng và ngân sách chi tiêu rất rõ ràng trong Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội, và cho tới nay các dự án trong kế hoạch này đều tiến triển rất tốt, dưới sự điều hành của 3 bộ chuyên trách. 

Ông Moreira nhắc lại rằng năm 1990, 72 quốc gia đã ký một văn bản cam kết hoàn thành trong 15 năm Mục tiêu Thiên niên kỷ giảm một nửa tỷ lệ đói và tỷ lệ nghèo cùng cực. Giờ đầy các nước ký kết văn bản chính thức của Liên hợp quốc này đã nâng mục tiêu trên lên mức giảm về 0 tỷ lệ thiếu an ninh lương thực và suy dinh dưỡng, với thời gian hoàn thành là 2030. 

Dưới sự lãnh đạo của Chính phủ theo đường lối cánh tả tiến bộ của Tổng thống Evo Morales, Bolivia đã đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận cả trong kinh tế lẫn trong công tác xã hội. Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), tỷ lệ nghèo cùng cực của quốc gia Nam Mỹ này đã giảm từ mức 41,2% năm 1996 xuống mức 21,6% năm 2012 và cho tới nay vẫn tiếp tục xu hướng tích cực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục