Bolivia ký hợp đồng mua 13 radar của Pháp

09:24' - 24/08/2016
BNEWS Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia, Raymi Ferreira khẳng định hệ thống này sẽ hỗ trợ đáng kể cuộc chiến chống buôn bán ma túy trái phép của các băng đảng tội phạm.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 23/8, Bolivia đã ký hợp đồng trị giá 191 triệu euro với hãng Thales Air Systems của Pháp để mua và lắp đặt 13 radar phục vụ bảo vệ và kiểm soát không phận, trong cuộc chiến chống ma túy.

Dự án sẽ được thực hiện trong 31 tháng và hệ thống radar này sẽ được lắp đặt trên nhiều vùng khác nhau ở Bolivia từ đầu năm 2017, giúp tăng cường kiểm soát khu vực biên giới Argentina, Chile, Paraguay, Peru và Brazil.

Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia, Raymi Ferreira khẳng định hệ thống này sẽ hỗ trợ đáng kể cuộc chiến chống buôn bán ma túy trái phép của các băng đảng tội phạm. Tháng 2/2014, chính phủ Bolivia đã ban hành Luật an ninh và bảo vệ không phận cho phép bắn hạ máy bay “kẻ thù”.

Các băng nhóm tội phạm ma túy đến từ Peru, Brazil và Paraguay thường thực hiện nhiều chuyến bay qua lãnh thổ nước này trên dọc tuyến biên giới dài tới 7.000 km. Với hệ thống radar giám sát được lắp đặt, tình trạng này được kỳ vọng sẽ được giải quyết.

Theo thống kê của LHQ, với khoảng 32.400 hécta trồng cây coca (nguyên liệu chính để chiết xuất cocaine), Bolivia là quốc gia trồng coca nhiều thứ 3 thế giới, chiếm tới 15% tổng diện tích toàn cầu, chỉ sau Colombia (52%) và Peru (33%)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục