Bốn phụ nữ Anh lập kỳ tích chèo thuyền vượt Thái Bình Dương

17:00' - 25/01/2016
BNEWS Ngày 25/1, 4 phụ nữ Anh đã trở thành những người đầu tiên chèo thuyền vượt Thái Bình Dương sau khi kết thúc hành trình dài kỷ lục này tại Cairns, thành phố phía Bắc Australia.
Bốn phụ nữ Anh lập kỳ tích chèo thuyền vượt Thái Bình Dương. Ảnh: Losing Sight of Shore

Họ đã đến đích trong sự chào đón và chúc mừng của hơn 100 người, trong đó có gia đình, bạn bè, sau khi chèo thuyền trong suốt 9 tháng, vượt 15.700 km trên biển Thái Bình Dương, từ thành phố San Francisco của Mỹ đến thành phố Cairns.

Những phụ nữ phi thường này đã thay phiên nhau cứ hai giờ một lần và chèo không ngừng nghỉ trong suốt 24 giờ mỗi ngày. Họ chỉ dừng chân với tổng thời gian 1 tuần ở đảo Honolulu của tiểu bang Hawaii (Mỹ) và thành phố Apia của Samoa, để gia cố lại con thuyền màu hồng Doris của họ dài 29 feet (gần 8,84m).

Tính trung bình, nhóm này đã chèo thuyền khoảng 35 dặm mỗi ngày (khoảng 194,5 km). Tuy nhiên, trong 5-6 ngày cuối trong hành trình, họ chèo với vận tốc chậm hơn và chỉ vượt được quãng đường khoảng 20 dặm/ngày (111,1 km).

Với mục đích nhằm gây quỹ từ thiện hơn 500.000 đô la Australia (trên 350,7 USD), nhóm này ban đầu dự định tới Cairns Marina thuộc bang Queensland, miền Bắc Australia trong ngày 24/1, song thời tiết xấu đã khiến họ phải tạm hoãn kế hoạch này.

Tính đến thời điểm hiện tại, họ hy vọng sẽ được xác nhận kỷ lục là những người phụ nữ đầu tiên chèo thuyền vượt đại dương lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục