Bốn trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định quốc tế

17:30' - 17/10/2017
BNEWS Bốn trường đại học này đã được trao chứng nhận là thành viên của Chương trình Đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV)

Lễ trao quyết định công nhận kiểm định cơ sở đào tạo của Hội đồng cấp cao Đánh giá Nghiên cứu và Giáo dục đại học Pháp (HCERES) cho bốn trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt các tiêu chí kiểm định quốc tế, đã diễn ra ngày 17/10, tại Hà Nội.

Bốn trường được trao chứng nhận là thành viên của Chương trình Đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV), bao gồm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Xây dựng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết: Hội đồng cấp cao Đánh giá Nghiên cứu và Giáo dục đại học Pháp thực hiện kiểm định cơ sở đào tạo đối với bốn trường đại học của Việt Nam trong bối cảnh nước ta đang quyết liệt triển khai chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Cho đến nay, Việt Nam đã có một hệ thống các văn bản pháp luật tương đối đồng bộ để các trường đại học thực hiện tự chủ. Công tác kiểm định chất lượng là việc làm quan trọng để cung cấp những thông tin minh bạch cho người học và các bên liên quan, thúc đẩy nhanh quá trình chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: Bốn trường đại học được cấp giấy chứng nhận đã có một quá trình phấn đấu bền bỉ, luôn lấy chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học làm mục tiêu hàng đầu.

Thứ trưởng đề nghị 4 trường tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ và trách nhiệm cao nhất, huy động các nguồn lực để phát triển bền vững và nhân rộng Chương trình Đào tạo kỹ sư chất lượng cao một cách hiệu quả.

Đồng thời, các trường cũng lưu ý khắc phục những mặt còn hạn chế, liên tục củng cố các điều kiện đảm bảo chất lượng để được đánh giá và công nhận kiểm định trong chu kỳ tiếp theo.
Bốn trường đại học của Việt Nam được Hội đồng cấp cao Đánh giá Nghiên cứu và Giáo dục đại học Pháp đánh giá theo bộ tiêu chuẩn gồm 6 lĩnh vực: Chiến lược và quản trị; đào tạo và nghiên cứu khoa học; quá trình đào tạo và định hướng hội nhập nghề nghiệp; quan hệ đối ngoại; quản lý và điều hành; chất lượng và đạo đức.

Cả bốn trường đều được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp (HCERES) công nhận đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục