BOT Sóc Trăng tê liệt kẹt xe kéo dài 4 tiếng đồng hồ

16:07' - 08/01/2018
BNEWS Lần đầu tiên sau hàng chục năm qua, đoạn quốc lộ 1A qua địa phận Sóc Trăng đã kẹt xe kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ.

Nguyên nhân do các tài xế phản đối trạm thu phí tại BOT Sóc Trăng đã có mâu thuẫn xung đột với một người khác gây ẩu đả làm BOT rối loạn tê liệt nhiều giờ.

Kẹt xe kéo dài tại BOT Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Theo phóng viên nắm được, vào lúc 9h45 phút sáng 8/1, trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã lại kẹt xe lần thứ 2, trước đó, vào lúc 8h45 phút sáng, trước áp lực của tài xế và kẹt xe kéo dài, trạm đã phải xả trạm lần thứ nhất. 15 phút sau, nhân viên thu phí được lệnh thu phí trở lại những cũng chỉ sau đó 15 phút tình trạng kẹt xe lại tái diễn.

Nghiêm trọng hơn là có một người đã to tiếng gây ẩu đả với nhóm tài xế và sau đó chạy trốn vào khu nhà điều hành của trạm BOT Sóc Trăng. Từ đó, nhóm tài xế đã bao vây trạm BOT và đòi giao người lại mới giải tỏa ùn tắc. Đại diện phía BOT cho rằng không biết người đánh tài xế là ai nên không thể giao người.

Qua tìm hiểu, tài xế có ẩu đả với “người lạ” này thuộc nhà xe Kim Khanh (thành phố Sóc Trăng), ngay sau khi bị đánh, tài xế nhà xe Kim Khanh đã bỏ xe giữa trạm và đi đâu không rõ. Lãnh đạo công an tỉnh dù đã đối thoại với chủ xe nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Trạm BOT sau đó, dù đã cho xả trạm nhưng các tài xế vẫn không cho xe thông tuyến, buộc tình trạng ùn tắc tiếp tục ngày càng kéo dài phúc tạp và nhiều tài xế có hành đồng quá khích.

Sự việc ùn tắc và gây rối kéo dài nhiều giờ liền đã làm cho Quốc lộ 1A 2 bên đầu trạm thu phí kẹt xe kéo dài khoảng 3-4km. Nhiều nhóm tài xế lợi dụng vụ này đã không cho các xe đến sau quay đầu đi hướng khác làm cho việc ùn tắc càng thêm kéo dài.

Lực lượng công an giao thông đã cố gắng điều tiết từ xa để hạn chế ùn tắc bằng cách yêu cầu các xe quay đầu từ xa hoặc đi các tuyến đường khác ở 2 đầu từ Phụng Hiệp (Hậu Giang), Châu Thành (Sóc Trăng) hoặc từ Ngã 3 An Hiệp (Châu Thành) để hạn chế kẹt xe nối dài.

Đến 13h40 phút sau khi một nhóm tài xế đẩy được chiếc xe khách của nhà xe Kim Khanh ra khỏi cửa trạm và trước bức xúc của một số tài xế, hành khách khác thì nhiều xe bắt đầu rời BOT và tình trạng ùn tắc mới hết. Hiện trạm BOT Sóc Trăng vẫn đang xả trạm, các xe qua lại tự do miễn phí.

Cũng trong chiều nay, 8/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải đã về Sóc Trăng, có cuộc họp kín với lãnh đạo tỉnh, một số sở, ngành tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng để bàn giải pháp tháo gỡ, báo chí được thông báo không dự cuộc họp này.

Phóng viên TTXVN sẽ tiếp tục có những thông tin tiếp tục xoay quanh những lùm xùm tại trạm thu phí Sóc Trăng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục