BP và Statoil rút nhân viên khỏi hai mỏ khí đốt tại Algeria

10:21' - 22/03/2016
BNEWS Tập đoàn BP (Anh) và Statoil (Na Uy) ngày 21/3 thông báo rút tạm thời nhân viên tại hai mỏ khí đốt ở Algeria, sau vụ tổ chức khủng bố Al-Qaeda tấn công vào một mỏ khí đốt tại Krechba cuối tuần qua.
Tập đoàn BP và Statoil sẽ rút toàn bộ nhân viên tại khu mỏ Krechba thuộc Algeria do lo sợ khủng bố. Ảnh: dailymail

Trong một thông cáo báo chí, BP cho biết đã quyết định tạm thời rút toàn bộ nhân viên của tập đoàn hiện đang làm việc tại In Salah và In Amenas ở Algeria trong hai tuần tới.

Về phần tập đoàn Statoil cũng đã quyết định rút nhân viên của họ làm việc tại hai địa điểm trên cũng như tại trung tâm chỉ huy được đặt tại thành phố Hassi Messaoud trong những tuần tới.

BP cho biết thêm sẽ làm việc từ xa với các đối tác Algeria trong thời điểm không còn nhân viên của họ làm việc tại Algeria. BP và Statoil không cho biết chính xác hiện có bao nhiêu nhân viên đang làm việc tại Algeria.

Ngày 18/3, các phần tử thánh chiến đã bắn rốc-két vào một khu mỏ khí đốt tại Krechba, tỉnh Ghardaia, song không có bất cứ thương vong và thiệt hại vật chất nào . Đây là mỏ khí đốt được khai thác bởi liên doanh giữa Tập đoàn dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) cùng BP và Statoil.

Tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Bắc Phi (AQIM) thừa nhận đã thực hiện cuộc tấn công trên. AQIM tuyên bố vụ tấn công là một phần của cuộc chiến chống lại việc phương Tây khai thác dầu, khí đốt và các nguồn tài nguyên khác của người Hồi giáo.

Cách đây ba năm cũng tại miền Nam Algeria đã xảy vụ bắt cóc con tin tại mỏ khí đốt In Amenas. Một nhóm gồm 32 phần tử thánh chiến đến từ Mali đã bắt cóc hàng trăm nhân viên tại đây. Vụ việc khiến 40 nhân viên đến từ 10 nước bị thiệt mạng. Một tổ chức thánh chiến Hồi giáo có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục