Brazil cần thêm 1.600 thanh tra chất lượng trong ngành sản xuất thịt

14:47' - 28/06/2017
BNEWS Phụ trách Cục bảo vệ thực vật và vật nuôi của Bộ Nông nghiệp Brazil, ông Luis Rangel thừa nhận rằng chính phủ nước này cần thêm 1.600 thanh tra tại các cơ sở sản xuất thịt của nước này.
Brazil cần thêm 1.600 thanh tra chất lượng trong ngành sản xuất thịt. Ảnh minh hoạ: EPA/TTXVN

Đồng thời, ông Rangel cũng chất vấn về lệnh cấm mới đây của Mỹ đối với các lô hàng thịt bò tươi của Brazil, và cho biết các nhà cung cấp thịt bò tại nước Nam Mỹ này vẫn đang cố gắng thích nghi với các yêu cầu chặt chẽ hơn từ phía Mỹ.

Tuần trước, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã cấm nhập khẩu thịt bò tươi của Brazil sau khi chỉ mới mở cửa thị trường cho quốc gia Mỹ Latinh này chưa đầy một năm. USDA cho biết việc kiểm tra các lô hàng đã phát hiện thịt bò của Brazil vướng phải những vấn đề như có các chất không xác định hay bị cấm trong thịt.

Phía Brazil ngay sau đó đáp lại rằng hầu hết các vấn đề về thịt kể trên là do việc tiêm chủng bệnh lở mồm long móng cho bò và đều đang được giải quyết.

Ông Rangel cho biết Bộ Nông nghiệp đang tìm kiếm nguồn tài chính để thuê thêm 1.600 thanh tra mới, tăng hơn 50 % so với con số 2.800 của hiện tại.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định rằng Mỹ đã không cho Brazil đủ thời gian để thích ứng với các yêu cầu nghiêm ngặt về nhập khẩu vào nước này, cho rằng quyết định cấm sản phẩm thịt từ Brazil của Mỹ là bất thường theo quy trình thương mại quốc tế.

Quan chức này cũng nói rằng Brazil đang làm việc với Mỹ để giải quyết vấn đề trên, đồng thời khẳng định việc giành lại quyền tiếp cận thị trường Mỹ là một ưu tiên của đất nước.

>>>Mỹ ngừng nhập khẩu thịt bò Brazil

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục