British Airways sẽ nối lại các chuyến bay tới Ai Cập

09:08' - 07/06/2016
BNEWS Hãng hàng không British Airways ngày 6/6 thông báo sẽ nối lại các chuyến bay thẳng tới thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập từ ngày 15/9 tới.
Hãng hàng không British Airways sẽ nối lại các chuyến bay thẳng tới thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập từ ngày 15/9. Ảnh: Reuters

Giám đốc khu vực quản lý dịch vụ khách hàng của British Airways, Sherif Barsoum, phát biểu rằng hãng hàng không này hiện vẫn đang chờ sự cho phép của chính phủ nhằm dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay đến thành phố Sharm el-Sheikh.

Trước đó, Chính phủ Anh đã đình chỉ các chuyến bay đến thành phố Sharm al-Sheikh bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái sau thảm họa máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai vào hồi cuối tháng Mười.

Du khách Nga và Anh chiếm 2/3 lượng khách du lịch đến Sharm el-Sheikh - khu nghỉ mát nổi tiếng nằm trên bờ Biển Đỏ của Ai Cập.

Ngành du lịch Ai Cập - một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ yếu, đã bị thiệt hại nghiêm trọng do vụ rơi máy bay Nga kể trên.

Quốc gia Bắc Phi mất khoảng 2,2 tỷ bảng Ai Cập (tương đương 280 triệu USD) mỗi tháng, sau khi Nga và Anh quyết định ngừng bay tới Ai Cập.

Ngành du lịch vốn đóng góp 11% GDP của Ai Cập, đã phải trải qua những cú sốc liên tục kể từ cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak vào năm 2011.

Trong vòng sáu tháng qua, đất nước Kim tự tháp đã phải hứng chịu ba sự cố liên tiếp liên quan tới lĩnh vực hàng không, khiến khách du lịch nước ngoài không dám đặt tour tới Ai Cập vì lo ngại vấn đề an ninh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục