Buenos Aires, thành phố đắt đỏ thứ hai tại Mỹ Latinh

14:32' - 05/06/2018
BNEWS Ngân hàng Thụy Sỹ UBS ngày 4/6 cho biết thủ đô Buenos Aires của Argentina hiện là thành phố có chi phí sinh hoạt đắt thứ hai tại Mỹ Latinh.

Báo cáo, do UBS thực hiện so sánh về giá cả và tiền lương của người dân tại 77 thành phố trên thế giới, cho biết thủ đô Panama, điểm đến thu hút lượng khách du lịch khá lớn là nơi có mức sống đắt đỏ nhất Mỹ Latinh. Tiếp theo là thủ đô Buenos Aires của Argentina và Santiago, Chile.

Đánh giá của UBS dựa trên 128 giá hàng hóa và dịch vụ, thu nhập trung bình trong 15 ngành nghề đại diện cho tầng lớp dân cư có mức sống trung bình.

Các chuyên gia kinh tế của UBS cũng cho biết Zurich là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, trong khi Genoa (Italy) xếp ở vị trí thứ hai. Tiếp theo là Oslo (Na Uy), Copenhagen (Đan Mạch), New York (Mỹ), Tokyo (Nhật Bản), Milan (Italy), London (Anh), Chicago (Mỹ) và Helsinki (Phần Lan).

Tại Mỹ Latinh, thành phố Panama đứng ở vị trí thứ 21 trên thế giới (về mức sống đắt đỏ), Buenos Aires xếp ở vị trị trí 45 và Santiago, 49. Báo cáo nghiên cứu cũng đề cập đến các địa phương khác có chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại khu vực như Sao Paulo và Rio de Janeiro (Brazil) ở vị trí 52 và 56, Lima (Peru, Pê-ru, 61), Bogota (Colombia, 65) và thành phố Mexico (69).

>>>Panama City là thành phố đắt đỏ nhất khu vực Mỹ Latinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục