Bùng nổ các tour du lịch tới “xóm liều” Molenbeek

12:59' - 01/12/2015
BNEWS Trái ngược với những gì báo chí nêu trong những tuần qua là Molebeek, nơi nuôi dưỡng những chiến binh thánh chiến, Molebeek lại trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách.
Molebeek lại trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách sau vụ khủng bố đêm 13/11 tại Paris. Ảnh: Flickr

Sau vụ tấn công khủng bố đêm 13/11 vừa qua ở Paris (Pháp), cái tên Molenbeek, một quận ở thủ đô Brussels (Bỉ) được biết đến nhiều hơn với những biệt danh “xóm liều”, “làng thánh chiến”…, và đặc biệt với cái tên Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ khủng bố này là cư dân của Molenbeek.

Thế nhưng hiện nay, Molebeek lại trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách với tour du lịch có hướng dẫn. Trái ngược với những gì báo chí nêu trong những tuần qua là Molebeek, nơi nuôi dưỡng những chiến binh thánh chiến, nhiều du khách tình nguyện tham gia tour du lịch tới đây để tận mắt nhìn thấy hình ảnh một khu phố của Brussels được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Porte de Flandre là cây cầu bắc qua con kênh nối Molenbeek với trung tâm thủ đô Brussels, và cũng là ranh giới tượng trưng mà từ nhiều năm nay kìm chân phần lớn người Bỉ, thậm chí cả người dân Brussels, đến khu vực này.

Anh Hans Vandecandelaere, hướng dẫn viên, cho hay Molenbeek phát triển rất nhanh. Chẳng hạn như khách sạn Meininger được xây dựng ở bến Hainaut, thu hút nhiều khách du lịch và sinh viên tìm chỗ ở với giá cả hợp lý.

Tour du lịch đến Molenbeek (Bỉ). Ảnh: Mirror

Trên thực tế, Molenbeek có nhiều điểm tham quan hơn là các quán trà Abdeslam hay nhà thờ Hồi giáo. Trong khi đi dạo, du khách phát hiện nhiều ngành nghề kinh doanh phát triển ở đây, ví dụ những cửa hàng mở về đêm hay những quán cà phê-Internet.

Khi dừng chân, du khách được thưởng thức bia tại quán cà phê La Rose Blanche (Bông hồng trắng), nơi tập trung khách hàng nhiều vùng khác nhau: người Hy Lạp, người vùng nói tiếng Hà Lan Flamand, người vùng Brussels, người Morocco.

Một hướng dẫn viên du lịch ở thủ đô Brussels chia sẻ rằng du khách đến Brussels thưa thớt, các tour du lịch trong thành phố bị hủy cho tới cuối tháng 12, do cảnh báo khủng bố khiến nhiều khách hàng sợ hãi, nhất là người Anh và Mỹ. Tuy vậy, thật là buồn cười khi du lịch Molenbeek bỗng dưng lại phát triển vì nhiều người tò mò về khu vực này.

Hương Giang (P/v TTXVN tại Bỉ)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục