Bước ngoặt ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn

21:15' - 28/06/2017
BNEWS Hệ thống giao thông, hạ tầng du lịch Sầm Sơn liên tiếp được nâng cấp những năm gần đây.

Hạ tầng mới, văn hóa mới

Cách đây hơn một thế kỷ, sau khi khảo sát kỹ càng về cảnh quan thiên nhiên, chế độ mùa, độ mặn, sóng, cát bãi biển..., người Pháp đã quyết định kiến thiết Sầm Sơn thành một trong những khu nghỉ mát hàng đầu Đông Dương.

Nhưng trong suốt nhiều năm, Sầm Sơn không được nhắc đến vì cát vàng, biển biếc, mà bị xoáy sâu bởi nạn chèo kéo cùng lối buôn bán chộp giật, bất chấp quy định.

Song giờ đây, những người làm du lịch tại Sầm Sơn đã ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững.

Quay lại Sầm Sơn sau nhiều năm, không ít du khách đã ngỡ ngàng với sự lột xác về văn hóa dịch vụ tại đây.

Dọc hai bên đường, những điểm hubway sang trọng đang dần xóa đi ký ức xám xịt về những gian hàng tạm bợ, chen chúc vươn ra bãi biển và thẳng tay “chặt chém” khiến khách du lịch phiền lòng.

Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài.

Trong không gian rộng lớn mặn gió biển cả, du khách thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như thưởng thức hòa nhạc, thả diều, team building,…

Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài.

Diện mạo và văn hóa du lịch mới mẽ đang là thỏi nam châm thu hút ngày càng nhiều du khách, giúp Sầm Sơn đạt mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách trong năm 2017, tiến tới 5 triệu khách đến năm 2020.

“Ken đặc người”, “chật như nêm”… là những tính từ thường xuyên được dùng để mô tả bãi biển Sầm Sơn từ vài năm nay.

Có thể xem việc lên thành phố là một nấc thang mang lại giá trị mới cho Sầm Sơn, tạo động lực cho việc phát triển thị xã Sầm Sơn phát triển toàn diện theo định hướng trở thành đô thị du lịch cấp quốc gia.

Thanh Hóa đã nhanh chóng bắt tay lập đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, đặc biệt hướng đến tính kết nối.

Đối với kết nối bên trong sẽ là các tuyến tàu điện từ sân bay Thọ Xuân đến Sầm Sơn và từ Sầm Sơn đến các điểm du lịch trong thành phố.

Về kết nối bên ngoài sẽ là các tuyến nối Sầm Sơn với các điểm du lịch khác tại Việt Nam và quốc tế.

Chuyển mình cùng sự biến đổi thời cuộc,hệ thống giao thông, hạ tầng du lịch Sầm Sơn liên tiếp được nâng cấp những năm gần đây, như đường Hồ Xuân Hương từ chân núi Trường Lệ đến Vạn Chài, đường Trần Nhân Tông từ giai đoạn 1 đại lộ Nam Sông Mã đến đường Nguyễn Du, đại lộ Voi - Sầm Sơn…

Hiệu ứng FLC

Đóng góp đắc lực vào tăng trưởng kinh tế của miền đất ven biển, ngoài nguồn vốn đầu tư xã hội, không thể không thể kể đến vai trò của những nhà đầu tư tiên phong.

Tại Sầm Sơn, dự án du lịch nghỉ dưỡng sinh thái có tâm thế của “cánh chim đầu đàn” phải kể đến FLC Sầm Sơn.

Giai đoạn 1 của FLC Sầm Sơn với dịch vụ 5 sao đã tạo ra hệ thống hạ tầng du lịch cao cấp, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Giai đoạn 2 mang tên FLC Lux City của dự án đặt mục tiêu sẽ trở thành một “thành phố không ngủ”, một thiên đường giải trí – mua sắm – ẩm thực sầm uất nhất khu vực phía Bắc.

FLC Lux City Sầm Sơn cung cấp hơn 1.500 sản phẩm đa dạng gồm 600 căn condotel, 700 liền kề, hơn 350 biệt thự và các loại hình khác như shophouse, shoptel, biệt thự, grand villl và hơn 70 tiện ích cao cấp.

Ảnh phối cảnh khách sạn FLC Grand Hotel Sầm Sơn về đêm.

Nằm ở vị trí trung tâm của FLC Lux City, khách sạn FLC Grand Hotel Sầm Sơn được xây dựng trên diện tích 3,6 ha, gồm 402 căn hộ khách sạn.

Loạt condotel này sắp được FLC tung ra thị trường, trước nhu cầu tìm kiếm những tài sản mang lại “lợi đơn, lợi kép” của giới đầu tư.

Ngày 2/7 tới, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức buổi lễ Ra mắt Dự án FLC Grand Hotel Samson tại khách sạn JW Marriot Hà Nội.

>>> Những hình ảnh đầu tiên của quần thể nghỉ dưỡng tuyệt đẹp bên Vịnh Hạ Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục