Buộc thôi việc kiểm dịch viên bỏ lọt xe chở lợn bệnh

17:50' - 15/12/2015
BNEWS Bà Nguyễn Thị Mến, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa ký quyết định cho thôi việc đối với ông Trần Văn Tài, nhân viên của Trạm Thú y huyện Cai Lậy.
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật một vụ vận chuyển nội tạng động vật. Ảnh: Hải Yến/TTXVN
Riêng ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng Trạm Thú y huyện Cai Lậy cũng chịu trách nhiệm liên đới, bị hạ một bậc thi đua năm 2015, từ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuống còn hoàn thành nhiệm vụ. 
Theo bà Mến, kết quả xử lý này đã được thông báo đến toàn ngành thú y; đồng thời Chi cục Thú y tỉnh đã họp để chấn chỉnh hoạt động kiểm dịch động vật. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức đoàn đi thanh, kiểm tra đột xuất để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực kiểm dịch động vật. 
Ngày 1/12, có hai xe ô tô chở trên 100 con lợn từ các tỉnh miền Tây đến tập kết tại điểm trung chuyển ở xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. 
Dù hai lô lợn này có nhiều con bị bệnh lở mồm long móng, nhưng ông Trần Văn Tài - nhân viên thú y huyện Cai Lậy không phát hiện mà niêm phong và cấp giấy kiểm dịch cho xe vận chuyển đến tiêu thụ tại Tp. Hồ Chí Minh. 
Sau đó, Chi cục Thú y Tp. Hồ Chí Minh phát hiện và tiêu hủy hết 2 lô lợn bệnh này, đồng thời thông báo cho Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang biết vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục