Cà Mau lên phương án sơ tán dân trong mùa mưa bão

12:47' - 25/08/2016
BNEWS Trong mùa mưa bão năm nay, tỉnh Cà Mau có kế hoạch di dời gần 22.000 hộ dân đang ở ven đê, gần cửa sông, cửa biển và những nơi xung yếu thường xuyên bị ngập đến nơi tránh trú bão an toàn.
Cà Mau lên phương án sơ tán dân trong mùa mưa bão. Ảnh minh họa: TTXVN

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đã phân chia địa bàn ra 5 khu vực; phân công thành viên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở những vùng trọng điểm, vùng ven biển để có biện pháp phòng tránh và ứng phó kịp thời khi xảy ra bão.

Đặc biệt, chủ động các phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão, ngập lụt, triều cường dâng cao theo từng cấp độ của thiên tai, thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ; bổ sung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, đảm bảo điều kiện làm việc của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp. Đồng thời, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện việc di dời, sơ tán dân đến nơi tránh trú bão an toàn. C ác Đồn Biên phòng, trụ sở cơ quan, công ty , xí nghiệp , trường học và các nhà dân kiên cố trên địa bàn sẽ là những địa điểm tránh trú bão an toàn cho người dân. 

Theo đó, tỉnh Cà Mau đã b ố trí đội tàu cứu hộ gồm 67 chiếc tham gia cứu hộ trên biển và khoảng 532 phương tiện, 507 xe các loại, 33 nhà bạt, 1.500 áo phao, 30 phao bè phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và bố trí 7 khu vực neo đậu tàu thuyền tránh trú bão cho ngư dân tại các xã: Khánh Hội, Sông Đốc, Cái Đôi Vàm, Rạch Gốc, Bồ Đề, Hố Gùi và Gành Hào. 

UBND tỉnh Cà Mau đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quy hoạch, bố trí sắp xếp dân cư ven biển, ven cửa sông, có nguy cơ sạt lở cao; các công trình nâng cấp đê, kè chống sạt lở ven biển, ven sông…; kịp thời gia cố, sửa chữa, nâng cấp, duy tu bảo đảm an toàn cho các công trình, hệ thống bờ bao, đê bao khi triều cường, nước dâng. Bên cạnh đó, thúc đẩy triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” và Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Cà Mau đến năm 2020 .

Trong đó, tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống ứng phó thiên tai ở các khu vực xung yếu; từng bước nâng cao khả năng chuẩn bị, ứng phó, phục hồi của cộng đồng trước, trong và sau thiên tai; c hú trọng công tác tuyên truyền, n âng cao chất lượng thông tin, dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai; bảo đảm thông tin chỉ đạo của các cấp chính quyền đến từng xã, ấp, người dân để sẵn sàng ứng phó trước các tình huống thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục