Cà Mau: Sạt lở trong đêm nhấn chìm 3 căn nhà xuống sông

12:50' - 13/06/2018
BNEWS Khoảng 22 giờ ngày 12/6, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã nhấn chìm hoàn toàn ba căn nhà của ba hộ dân ở ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) xuống sông.
Hiện trường vụ sạt lở đất tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Ảnh: Huỳnh Thế Anh-TTXVN

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.
Ba hộ dân có nhà bị nhấn chìm hoàn toàn là các ông Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng và Lê Phú Xuyên. Ngoài ra, hộ bà Nguyễn Thị Hiên bị thiệt hại một phần căn nhà. Ước tổng thiệt hại trong vụ sạt lở khoảng 1 tỉ đồng.
Ông Trần Văn Bền cho biết, ngày 4/6, ông phát hiện một vết nứt rộng khoảng 3cm, dài 20m của con lộ bê tông và khu vực đất xung quanh nhà ở nên đã trình báo với UBND xã Đất Mũi.

Tiếp nhận thông tin, UBND xã Đất Mũi đã cử cán bộ đến khảo sát, tích cực tuyên truyền, vận động người dân di chuyển đồ đạc và không nên ở trong nhà tại khu vực trên.
Sau khi vụ sạt lở xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hiển, UBND xã Đất Mũi đã đến hiện trường và cử các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, giúp bà con khắc phục hậu quả, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Đồng thời, huyện Ngọc Hiển hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 2 triệu đồng/hộ bị ảnh hưởng.
Vụ sạt lở đất tối 12/6 ngoài việc làm ba căn nhà bị chìm xuống sông còn gây hư hỏng khoảng 30 m lộ bê tông.

Hiện khu vực này có nguy cơ tiếp tục sạt lở. UBND xã Đất Mũi đang phối hợp với Đồn Biên phòng Đất Mũi xuống địa bàn tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ bà con di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, tính mạng khi xảy ra sạt lở đất./.
Xem thêm:

>>>Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đê bao sông Vàm Cỏ
>>>Lở đất làm 23 người thiệt mạng ở Ethiopia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục