Cà Mau tìm thấy thi thể 3 trẻ em đuối nước dưới sông sâu

21:08' - 24/03/2017
BNEWS Thi thể 3 em học sinh bị đuối nước đã được người dân địa phương tìm thấy ở khu vực gần Bến phà Nam Nghĩa.

Tối 24/3, ông Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển xác nhận, tại ấp Nam Nghĩa, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước, khiến ba trẻ tử vong sau khi rủ nhau ra sông sâu bơi vào ngày 23/3.

Ba trẻ tử vong là Lê Khánh Vy , 9 tuổi, học sinh lớp 3; Lê Ánh Vy và cháu Phan Như Anh , cả hai đều 8 tuổi, học sinh lớp 2 . Thi thể các em đã được người dân địa phương tìm thấy ở khu vực gần Bến phà Nam Nghĩa vào chiều cùng ngày.

Ông Tiến cho hay, khi nhận được tin báo của nhân dân về vụ việc ba trẻ em đuối nước, chính quyền địa phương đã tổ chức đoàn đến gia đình chia buồn và hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho các em.

Cà Mau là tỉnh sông nước có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt trông giống bàn cờ nên hàng năm xảy ra nhiều trường hợp tai nạn đuối nước đáng tiếc, mà chủ yếu là trẻ em, học sinh. Bình quân mỗi năm, toàn tỉnh có gần 20 trường hợp tử vong liên quan đến đuối nước.

Do vậy, trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền về nguy cơ đuối nước rộng rãi đến từng gia đình, trong trường học; đặc biệt là mở nhiều lớp cung cấp kiến thức, hướng dẫn kỹ năng bơi cho trẻ nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp đuối nước trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục