Ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên tại tỉnh Sơn Tây

15:40' - 17/05/2017
BNEWS Tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc ngày 16/5 đã thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 ở tỉnh này trong năm nay.

Bệnh nhân là một phụ nữ 66 tuổi, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus H7N9 tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC) của thành phố Đại Đồng, của tỉnh Sơn Tây và CDC quốc gia trong 3 ngày qua.

Ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên tại tỉnh Sơn Tây. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Ủy ban về sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình của tỉnh Sơn Tây, hiện tại, người phụ nữ này đang được điều trị tại bệnh viện và đang trong tình trạng bệnh nặng.

Các chuyên gia y tế thuộc CDC tỉnh Sơn Tây và quốc gia đã được cử tới thành phố Đại Đồng để hỗ trợ điều trị cho nữ bệnh nhân trên cũng như hỗ trợ công tác điều tra và phòng ngừa dịch bệnh.

Theo ủy ban trên, cho đến nay, tất cả những người tiếp xúc với nữ bệnh nhân nói trên đều không có triệu chứng nhiễm cúm H7N9.

Những số liệu thống kê của Ủy ban về sức khỏe và kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc cho thấy, tính riêng trong tháng 3 vừa qua, trên cả nước Trung Quốc có tổng cộng 96 người nhiễm virus H7N9 và 47 người đã tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục