Cà phê Việt nhắm đến thị trường châu Á qua "cửa ngõ" Singapore

19:32' - 03/03/2016
BNEWS Ngoài các thị trường truyền thống là châu Âu và Mỹ, các doanh nghiệp cà phê Việt Nam đang có xu hướng mở rộng xuất khẩu sang các thị trường gần trong khu vực châu Á, thông qua "cửa ngõ" Singapore.
Cà phê Việt nhắm đến thị trường châu Á qua "cửa ngõ" Singapore. Ảnh minh họa: TTXVN

Phát biểu bên lề Hội chợ chè, cà phê quốc tế lớn nhất châu Á (ICT) 2016 diễn ra tại Singapore trong các ngày 3-5/3, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi cho biết, trong những năm qua, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chè và cà phê của Việt Nam sang Singapore không ngừng tăng trưởng ở mức khá cao, đạt bình quân 37%/năm.

Riêng năm 2015 vừa qua, số liệu của Cơ quan Thống kê Singapore cho thấy kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chè và cà phê của Việt Nam sang Singapore đạt 88 triệu USD, chiếm 21% trong tổng tỷ trọng nhu cầu nhập khẩu hai mặt hàng này của "đảo quốc Sư tử".

Bà Chi nhấn mạnh điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực và Singapore, với ưu thế là một trung tâm thương mại của châu Á cũng như toàn cầu, sẽ là cửa ngõ quan trọng để cà phê Việt Nam nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung được người tiêu dùng trên thế giới biết tới nhiều hơn nữa.

Do vậy, Hội chợ chè, cà phê quốc tế 2015, với 140 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chính là một dịp tốt để doanh nghiệp Việt Nam có thể trực tiếp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm cà phê cũng như các sản phẩm tiềm năng của bản thân doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm kiếm những đối tác nhập khẩu, các nhà cung ứng, nhà phân phối cũng như tiếp cận được những công nghệ tiên tiến trong pha chế cà phê và chè; cập nhật những xu hướng mới nhất trong văn hóa sử dụng chè và cà phê của khu vực cũng như trên thế giới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục