Cà phê Việt tìm cách khẳng định thương hiệu tại Hàn Quốc

13:14' - 16/11/2015
BNEWS Các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm cách xây dựng một thương hiệu, hình ảnh cà phê riêng đặc trưng của Việt Nam, tăng hàm lượng giá trị gia tăng cho hạt cà phê Việt khi tiến vào thị trường Hàn Quốc.
Thu hoạch cà phê tại Việt Nam. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Hội chợ Cà phê Quốc tế lần thứ 15 (Café Show 2015) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm COEX ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 15/11 đã khép lại sau 4 ngày diễn ra sôi nổi với hàng loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm, hội thảo, hội nghị chuyên ngành, các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực cà phê…

Hội chợ cà phê lần này được đánh giá có quy mô lớn nhất châu Á với hơn 2.000 gian hàng của 360 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia, trưng bày trên tổng diện tích gần 40.000 m2 và thu hút hơnn 100 nghìn lượt khách tham quan.

Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng cho xuất khẩu cà phê của Việt Nam với quy mô tiêu thụ lớn thứ 11 thế giới, tổng giá trị đạt khoảng 4 tỷ USD vào năm 2012. Việt Nam là quốc gia cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu năm 2014 trên 32.000 tấn, đạt khoảng 70 triệu USD.

Nhân sự kiện này, đại diện Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Ngô Xuân Tỵ cho biết thương hiệu cà phê Việt Nam vẫn chưa được nhiều người Hàn Quốc biết đến vì đa phần cà phê nhập khẩu từ Việt Nam được sử dụng làm nguyên liệu chế biến cho các sản phẩm cà phê mang thương hiệu của Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cà phê Mê Trang Lương Thế Hùng cho biết ngay trong ngày đầu tham gia hội chợ, các sản phẩm cà phê của công ty đã nhận được phản hồi rất tốt từ khách tham quan.

Nhiều đối tác Hàn Quốc cũng đã đến gặp gỡ và tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh với công ty.

Ông Hùng cho rằng ngoài việc cần có một chính sách quảng bá cho hình ảnh cà phê của Việt Nam ở cấp độ quốc gia, các doanh nghiệp trong nước cần sát cánh với nhau để cùng xây dựng một thương hiệu cà phê của Việt Nam.

Trong khi đó, Giám đốc Quản lý sản phẩm của Leberica Hàn Bảo Quyên cho biết điều làm nên sự khác biệt riêng có cho các sản phẩm của công ty đó là toàn bộ các công đoạn từ phân loại, rang xay hạt cà phê đều được làm thủ công bằng đôi bàn tay của những người nông dân trông cà phê để đảm bảo hương vị cà phê thuần khiết nhất.

Ông Park Jeong Kwan, một nhà nhập khẩu cà phê tại Hàn Quốc, sau khi thưởng thức ly cà phê được chính nhân viên Leberica trực tiếp xay và pha chế tại gian hàng triển lãm đã đánh giá cao độ thơm ngon và đậm đà của cà phê Việt Nam và cho biết sẽ xem xét nhập thêm cà phê từ Việt Nam./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục