Các chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 18/1 lùi bước từ các mức cao kỷ lục

08:09' - 19/01/2018
BNEWS Các chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 18/1 lùi bước từ các mức cao kỷ lục do những lo ngại về khả năng đóng cửa chính phủ, giá cổ phiếu quá cao và hoạt động chốt lời.
Các chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 18/1 lùi bước từ các mức cao kỷ lục. Ảnh: Reuters

Chỉ số Dow Jones giảm mạnh nhất, với 0,4%, sau khi lần đầu tiên vượt mốc 26.000 điểm trong phiên trước, xuống chốt phiên này ở mức 26.017,81 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0,2%, xuống 2.798,03 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 0,1%, xuống 7.296,05 điểm. Cả ba chỉ số này phiên trước đều chạm các mức cao kỷ lục.

Theo người phụ trách chiến lược thị trường của Wunderlich Securities, Art Hogan, bất đồng giữa các nhà lãnh đạo trong Quốc hội Mỹ về ngân sách hoạt động của chính phủ sau ngày 19/1, thời điểm ngân sách liên bang sẽ hết hiệu lực, đã gây thất vọng sau khi chính phủ đã ban hành cải cách thuế trong tháng 12/2017. Ông cho rằng việc đóng cửa chính phủ sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế, đặc biệt là những lĩnh vực cần ngân sách liên bang.

Ông Hogan cho rằng việc chứng khoán Mỹ đi xuống cũng là điều dễ hiểu sau khi tăng mạnh trong phiên trước và việc lãi suất trái phiếu chính phủ tăng cũng là một yếu tố đứng đằng sau đó, bởi điều này có thể khiến các nhà đầu tư rút vốn khỏi chứng khoán để tập trung vào trái phiếu.

Nhưng mặc dù cả ba chỉ số đều đi xuống, tâm lý thị trường nhìn chung vẫn lạc quan. Theo nhà phân tích Kathy Lie của BK Asset Management, các nghị sỹ đảng Cộng hòa vẫn được cho là sẽ có đủ số phiếu để đạt thỏa thuận.

>>>Thị trường chứng khoán châu Á đan xen sắc xanh-đỏ

>>>Sắc xanh “phủ sóng” thị trường chứng khoán Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục