Các công ty Đức tại Anh đối mặt với nhiều trở ngại hậu Brexit

15:59' - 15/02/2017
BNEWS Sau năm 2019, các công ty Đức tại Anh sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn liên quan tới hải quan, bảo hộ mậu dịch, thay đổi các quy định, hạn chế tiếp cận thị trường .

Theo hãng tin Reuters, Hiệp hội Các nhà công nghiệp Đức đã ra thông báo khẳng định rằng sự bất định trong mối quan hệ giữa nước Anh với 27 nước thành viên EU còn lại là vấn đề lớn đối với các công ty châu Âu kinh doanh tại “xứ sở sương mù”.

Theo thông tin của Hiệp hội, sự rắc rối sẽ nảy sinh sau năm 2019, thời điểm Anh chính thức rời EU. 
Đức là một trong những đối tác thương mại lớn của nước Anh. Năm 2015, kim ngạch trao đổi thương mại và dịch vụ giữa hai nước đạt 175 tỷ euro. Tại Anh có hơn 2.200 công ty của Đức với khoảng 370.000 nhân viên.

Trong một thông tin có liên quan, kết quả khảo sát mới đây do Viện Nhân lực và Phát triển (CIPD) tiến hành cho thấy hơn 25% số doanh nghiệp nước Anh lo ngại nhiều nhân viên đến từ các nước thành viên EU cân nhắc rời “xứ sở sương mù” trong năm 2017 do tác động của Brexit sau cuộc trưng cầu dân ý hồi cuối tháng Sáu năm ngoái.
Trong khi đó, công ty tư vấn quản lý lớn nhất châu Âu Roland Berger của Đức vừa đưa ra khuyến nghị các doanh nghiệp châu Âu nên thận trọng khi đầu tư vào Vương quốc Anh, do những bất ổn liên quan việc nước này rời EU.

Theo Roland Berger, Brexit sẽ tác động xấu tới kinh tế nước Anh, mặc dù nền kinh tế này đã tăng trưởng mạnh hơn kể từ sau cuộc trưng cầu ngày 23/6/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục