Các công ty lữ hành ở Lâm Đồng cam kết không tổ chức du lịch mạo hiểm “chui”

18:37' - 24/02/2017
BNEWS Đại diện của 38 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Lâm Đồng đã ký cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa.
Cơ quan chức năng tiếp cận hiện trường xảy ra vụ tai nạn tại thác Hang Cọp. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Liên quan đến vụ việc du khách nước ngoài thiệt mạng tại thác Hang Cọp (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng), chiều 24/2, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã có cuộc họp khẩn với các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa.

Đại diện của 38 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành có mặt tại cuộc họp đã ký cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa.

Đặc biệt, các đơn vị phải cam kết không tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch mạo hiểm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; không tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch mạo hiểm tại các địa điểm chưa được khảo sát, cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cũng yêu cầu các công ty lữ hành cam kết nghiêm túc thực hiện việc quản lý và sử dụng hướng dẫn viên, chỉ sử dụng hướng dẫn viên đã được cấp thẻ; doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa không tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế; đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trong suốt quá trình tham gia tour du lịch…
Theo thống kê, toàn tỉnh Lâm Đồng có 49 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành. Trong đó, 16 công ty được cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế và nội địa, 33 công ty còn lại chỉ kinh doanh lữ hành cho khách nội địa.
Liên quan đến vụ việc 2 người tử nạn khi đang thám hiểm thác Hang Cọp vào sáng 23/2, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng Nguyễn Thị Nguyên cho biết Sở sẽ đình chỉ hoạt động công ty Giấc Mơ Vàng (đơn vị tổ chức tour “chui” cho nhóm du khách nước ngoài tại thác Hang Cọp) và xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này về các vi phạm như tổ chức chương trình du lịch mạo hiểm trái phép, hướng dẫn khách quốc tế khi chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép, sử dụng hướng dẫn viên chưa có thẻ…
Như đã thông tin trước đó, vào sáng 23/2, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (phường 1, thành phố Đà Lạt) tổ chức tour tham quan tại khu du lịch thác Hang Cọp cho đoàn khách gồm 8 du khách nước ngoài và 2 hướng dẫn viên du lịch.

Trong lúc đang tham gia hoạt động du lịch mạo hiểm tại đây, du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên tên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) không may bị rơi xuống thác tử vong.
Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục