Các công ty truyền thông muốn hối thúc AT&T chia sẻ dữ liệu khách hàng

20:45' - 27/10/2016
BNEWS Hiện nay, dữ liệu khách hàng được coi là yếu tố chủ chốt tác động tới tương lai của ngành truyền thông.
Các công ty truyền thông muốn hối thúc AT&T chia sẻ dữ liệu khách hàng. Ảnh: Reuters

Các công ty truyền thông dự định đề nghị cơ quan chức năng của Mỹ thúc ép AT&T Inc và Time Warner Inc chia sẻ dữ liệu khách hàng nếu hai doanh nghiệp này sáp nhập, do những lo ngại vụ sáp nhập "khủng" này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh thiếu công bằng.

Hiện nay, dữ liệu khách hàng được coi là yếu tố chủ chốt tác động tới tương lai của ngành truyền thông.

Theo tờ Thời báo Phố Wall, thỏa thuận sáp nhập giữa AT&T và Time Warner mà sẽ định hình lại thị trường truyền thông có khả năng vấp phải sự phản đối của các cơ quan chống độc quyền, các nghị sĩ Mỹ và cả các đối tác trong lĩnh vực thông tin - truyền thông, do vụ sáp nhập này sẽ tạo thành một tổ hợp truyền thông khổng lồ, kiểm soát một loạt thương hiệu truyền thông khổng lồ gồm HBO, Cinemax, Warner Bros, CNN.

Sau khi thông tin về thương vụ trị giá 85,4 tỷ USD được tiết lộ ngày 20/10, giá cổ phiếu của AT&T giảm 6,4%, mức giảm trong ba ngày lớn nhất kể từ tháng 1/2009.

Giới phân tích cho rằng giá cổ phiếu của AT&T sẽ biến động dựa theo triển vọng của thỏa thuận, bởi thương vụ này có thể vấp phải sự phản đối của cổ đông, cũng như quá trình xem xét kéo dài và không mấy dễ dàng của giới chức Mỹ, nhất là trong bối cảnh sắp diễn ra bầu cử cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục