Các địa điểm du lịch lý thú nhất thế giới trong năm 2017

11:07' - 27/06/2017
BNEWS Thành phố Houston của Mỹ và Thượng Hải của Trung Quốc đã lọt vào tốp 10 địa điểm du lịch lý thú nhất năm 2017.
Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc lọt vào tốp 10 địa điểm du lịch lý thú nhất năm 2017. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/Bnews/TTXVN

Kết quả này dựa theo bảng xếp hạng Chỉ số Lý thú (Joy Index) do Ngân hàng Bank of America, Tạp chí Du lịch Conde Nast Traveler, nhà nghiên cứu kiêm tác giả cuốn "Lợi ích của Hạnh phúc", chuyên gia Shawn Achor, tác giả cuốn sách bán chạy nhất "Dự án Hạnh phúc" Gretchen Rubin hợp tác tiến hành.

Nhóm nghiên cứu trên đã lần đầu tiên phát hiện ra 10 địa điểm du lịch lý thú nhất trong năm nay. Đánh giá này dựa trên các tiêu chí khiến chuyến du lịch trở nên vui thú như tâm lý yêu thích và tâm lý mạo hiểm.

Đứng đầu danh sách này là tỉnh Newfoundland và Labrador của Canada khi du khách đến đây sẽ được trải nghiệm sự đa dạng lẫn hùng vĩ của phong cảnh thiên nhiên.

Trong khi đó, Thượng Hải, một trong những thành phố lớn của Trung Quốc, lại có câu chuyện vui thú gắn liền với sự tăng trưởng kinh tế khổng lồ.

Ban đầu, sự hài lòng với cuộc sống lại giảm đi khi đất nước giàu lên. Tuy nhiên, kể từ những năm đầu của thế kỷ 21, các nghiên cứu chỉ ra rằng người dân Trung Quốc đã ngày càng hạnh phúc hơn. Thành phố 24 triệu dân này là sự tổng hòa của các yếu tố hiện đại và lịch sử, phóng khoáng và cổ kính.

Houston, 1 trong 3 địa điểm của Mỹ lọt vào danh sách trên nhờ vào nền văn hóa đặc sắc bao gồm tính đa dạng, ẩm thực hấp dẫn, nghệ thuật và phong cảnh kiến trúc nổi bật.

Các địa điểm du lịch lý thú nhất trong tốp 10 gồm tỉnh Newfoundland và Labrador của Canada; thành phố Thượng Hải của Trung Quốc; thành phố Aarhus của Đan Mạch; Madagascar; bang Hawaii của Mỹ; thành phố Bordeaux của Pháp; thị trấn Telluride của bang Colorado ở Mỹ; Bermuda; thành phố Matera của Italy; thành phố Houston của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục