Các điểm đến ở khu vực Địa Trung Hải thu hút hàng trăm triệu du khách

14:41' - 10/01/2016
BNEWS Khu vực Địa Trung Hải sẽ thu hút được 500 triệu lượt du khách vào năm 2030. Đó là nhận định mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Với khí hậu dịu mát và tài nguyên thiên nhiên phong phú cũng như hạ tầng cơ sở phát triển đồng bộ, các điểm đến ở khu vực Địa Trung Hải trong những năm qua đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới và số khách du lịch đến đây tiếp tục tăng mạnh.

Bãi biển đẹp ven bờ Địa Trung Hải luôn hấp dẫn du khách quốc tế. Ảnh: genius.com

Ông Carlos Vogeler, Giám đốc điều hành của UNWTO, cho biết ngoài các nước phát triển, lượng du khách đến các nền kinh tế đang phát triển tại Địa Trung Hải như Morocco, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia cũng tăng mạnh trong những năm qua.

Lý do chính khiến du khách đến các nước Địa Trung Hải ngày tăng đó là chất lượng dịch vụ và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, du lịch theo dạng MICE (du lịch kết hợp hội họp, sự kiện) cũng phát triển mạnh tại đây.

Theo những số liệu do UNWTO công bố, năm 2014, các nước Địa Trung Hải đã đón 343 triệu lượt du khách quốc tế, gần bằng 1/3 lượng du khách đi du lịch thế giới, đồng thời thu về 247 tỷ euro, trong đó Tây Ban Nha thu hút 65 triệu du khách và đạt doanh thu 65 tỷ USD, Morocco đón 10 triệu du khách và thu về 7 tỷ USD.

Ông Vogeler nhận định du lịch bằng đường biển sẽ phát triển mạnh tại các nước Địa Trung Hải. Trong số đó, Morocco, với tham vọng giành thêm được thị phần trong lĩnh vực này, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng khu du lịch Tango trong năm 2016, ước tính thu hút thêm được 300.000 lượt du khách đến bằng đường biển và có thể tăng lên tới 750.000 lượt du khách vào năm 2020.

Theo UNWTO, du lịch đường biển của các nước Địa Trung Hải cũng được đánh giá rất cao và đối thủ cạnh tranh số một của họ là các nước khu vực Caribe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục