Các điểm vui chơi phục vụ người dân du Xuân Tết Đinh Dậu 2017 tại Đồng Nai

07:03' - 02/01/2017
BNEWS Với chủ đề “Biên Hòa - Thành phố hoa xuân”, đường hoa Nguyễn Văn Trị (Đồng Nai) sẽ được tổ chức từ ngày 24/1 - 3/2/2017 (tức ngày 27 tháng Chạp đến mùng 7 Tết Ðinh Dậu).
Các điểm vui chơi phục vụ người dân du Xuân Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh minh họa: An Hiếu - TTXVN

UBND thành phố Biên Hòa cho biết, đường hoa Nguyễn Văn Trị sẽ có các không gian như: 6 cụm cảnh lớn gồm nhiều chủ đề, 30 cụm tiểu cảnh và 100 tiểu cảnh hoa xếp đặt trong khuôn viên công viên ven bờ sông Đồng Nai. Tổng kinh phí để tổ chức đường hoa này khoảng hơn 9 tỷ đồng, trong đó hơn 6 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Trong những ngày diễn ra lễ hội đường hoa, thành phố Biên Hòa còn tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố, trình diễn carnaval, ẩm thực.

Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cho biết, ngoài đường hoa Nguyễn Văn Trị, Hội hoa Xuân Đinh Dậu 2017 vẫn tiếp tục được tổ chức tại Văn miếu Trấn Biên, thành phố Biên Hòa, với tổng kinh phí tổ chức hơn 3 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa. Hội hoa Xuân và vườn hoa nghệ thuật Trấn Biên năm nay, được trang trí bởi hàng chục ngàn chậu với hơn 40 loại hoa.

Theo ông Trần Đăng Ninh, đến với Hội hoa Xuân Trấn Biên năm nay, ngoài việc du Xuân thưởng lãm các loại bonsai nghệ thuật, người dân còn được thưởng lãm vẻ đẹp của hàng chục loài hoa được bố trí khắp các cung đường trong khuôn viên Văn miếu.

Ngoài ra, còn có một vườn hoa hướng dương rộng khoảng 1.000m2 đang được các nghệ nhân chăm sóc để kịp phục vụ du khách vào dịp Tết. Tại Hội hoa Xuân Trấn Biên năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ trưng bày các sản phẩm nông nghiệp truyền thống của vùng đất Đồng Nai; tổ chức Hội báo Xuân 2017; lễ tết thầy…

Khu du lịch Bửu Long cũng cho biết, để phục vụ người dân vui Xuân, ngoài các chương trình nghệ thuật, tham quan, vui chơi giải trí như mọi năm, đơn vị này cũng sẽ dựng một khu nhà lạnh khoảng 700m2 để trưng bày 5.000 giỏ lan hồ điệp. Toàn bộ số lan hồ điệp được đưa về từ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, thực hiện theo Chỉ thị của Ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2017, tỉnh Đồng Nai sẽ không bắn pháo hoa. Trước đó, tỉnh Đồng Nai có kế hoạch bắn pháo hoa tại hai điểm là thành phố Biên Hòa và huyện Định Quán./.

>> Thành phố nào ăn tết dài ngày nhất thế giới?

>> Ngày Tết ăn gì để may mắn cả năm?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục