Các doanh nghiệp công nghệ đổ hàng tỷ USD vào thị trường trực tuyến Indonesia

14:08' - 09/10/2017
BNEWS Các doanh nghiệp công nghệ lớn như Expedia và Alibaba đang đổ hàng tỷ USD vào các doanh nghiệp mới khởi nghiệp của Indonesia.

Động thái này nhằm khai thác địa bàn được đánh giá sẽ là thị trường trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á
Indonesia đang chứng kiến sự gia tăng của dòng tiền mặt đổ vào ngành công nghệ và thương mại điện tử trong nước trong hai năm qua, góp phần hỗ trợ hàng chục doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực này phát triển.

Với dân số hơn 250 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày một đông thêm, cùng với sự phổ dụng của các thiết bị di động giá rẻ, các doanh nghiệp trên toàn cầu đang hướng tới thị trường Indonesia để tìm kiếm cơ hội làm ăn. Indonesia cũng là nước có nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển khá mạnh.
Theo đối tác Adrian Li của doanh nghiệp Convergence Ventures có trụ sở tại Jakarta (Indonesia), Indonesia đang trong trạng thái sẵn sàng cho một “bước nhảy vọt” về kinh tế kỹ thuật số, và trở thành điểm đến hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á thu hút các doanh nghiệp công nghệ.
Theo công ty nghiên cứu CB Insights, trong năm 2016, 631 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm được đổ vào Indonesia, tăng mạnh từ mức 31 triệu USD của năm 2015.

Tuy vậy, nhà phân tích ngành công nghệ Meghna Rao của CB Insights cho hay con số đó “chưa thấm vào đâu” so với các thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD đã được ký trong lĩnh vực công nghệ và thương mại điện tử của Indonesia tính đến tháng 9/2017.
Ngoài doanh nghiệp lữ hành Expedia, các tên tuổi lớn khác như Sequoia Captial của Mỹ và Rakuten Ventures (Nhật Bản) cũng đã đầu tư vào Indonesia. Tuy vậy, việc đất nước thiếu đội ngũ nhân lực giỏi về công nghệ, cơ sở hạ tầng và dịch vụ ngân hàng hay hậu cần còn hạn chế đang là những rào cản đối với sự phát triển của lĩnh vực này.

>>>Tìm lại thị phần cho ngành dệt may Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục