Các doanh nghiệp Nhật tìm cơ hội đầu tư ở Hà Nam

14:24' - 10/09/2015
BNEWS Các doanh nghiệp tỉnh Gifu chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giấy, thép, chế tạo máy; trong đó có một số doanh nghiệp đang có dự án đầu tư tại Trung Quốc.
Công ty TNHH Yokowo Vietnam (vốn đầu tư của Nhật Bản) xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị liên lạc trên xe có động cơ tại Hà Nam. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Ngày 9/9, đoàn các doanh nghiệp tỉnh Gifu (Nhật Bản) do ông Watanabe Naofumi, Trưởng phòng Các ngành công nghiệp mới, Sở Lao động và Công thương tỉnh Gifu làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam.

Tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam đã giới thiệu với đoàn về những lĩnh vực mà tỉnh Hà Nam đang mong muốn thu hút các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư là công nghiệp phụ trợ, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Với những thuận lợi về vị trí và điều kiện giao thương giữa tỉnh Hà Nam với các tỉnh lân cận, cộng với nguồn lao động dồi dào, có chất lượng, các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Hà Nam sẽ được bảo đảm tốt nhất các điều kiện về cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự cũng như hỗ trợ tuyển dụng lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng cũng đánh giá cao hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại địa phương trong thời gian qua. Hà Nam luôn chào đón và tiếp tục ưu tiên các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

Tỉnh Hà Nam đang đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn III, đây là khu công nghiệp ưu tiên phát triển công nghiệp phụ trợ và đầu tháng 11/2015 sẽ bắt đầu giao đất cho doanh nghiệp.

Ông Watanabe Naofumi, Trưởng đoàn các doanh nghiệp tỉnh Gifu cho biết, qua tìm hiểu hoạt động của một số công ty Nhật Bản đang hoạt động tại tỉnh Hà Nam và thấy rằng môi trường đầu tư tỉnh Hà Nam rất tốt, đặc biệt là sự hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh dành cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư của Hà Nam, từ chính sách thu hút đầu tư cho đến cơ sở hạ tầng.

Ông Watanabe Naofumi cho biết thêm, các doanh nghiệp tỉnh Gifu đến thăm tỉnh Hà Nam lần này chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giấy, thép, chế tạo máy; trong đó có một số doanh nghiệp đang có dự án đầu tư tại Trung Quốc.

Tất cả các doanh nghiệp trong đoàn đến thăm Việt Nam lần này đều thể hiện quyết tâm cao muốn đầu tư tại Việt Nam. Chính vì vậy, tỉnh Gifu mong muốn tỉnh Hà Nam tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại tỉnh, nhất là công tác tuyển chọn nhân lực, thủ tục cấp giấy phép đầu tư...

Trên địa bàn tỉnh Hà Nam hiện có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư gần 130 dự án với tổng số vốn đầu tư gần 1,1 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số vốn đầu tư với với hơn 447,5 triệu USD, chiếm 42,9% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn. Lĩnh vực hoạt động sản xuất chủ yếu là sản xuất cơ khí, thiết bị điện tử, xe máy.../.

Nguyễn Chinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục