Các đồng tiền châu Á nối dài đà tăng giá so với đồng USD

17:47' - 15/10/2015
BNEWS Các đồng tiền châu Á tiếp tục đà tăng so với USD.

Các đồng tiền mới nổi châu Á tiếp tục đà tăng giá so với đồng USD, trong đó dẫn đầu là đồng rupiah Indonesia và ringgit Malaysia do các số liệu kinh tế mới Mỹ công bố càng củng cố cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn tăng lãi suất vào cuối năm nay. 

Đồng ringgit Malaysia và đồng Indonesia rupiah lần lượt tăng 1,5% và 1,7% so với đồng USD vào cuối phiên 15/10 tại Tokyo. Đồng USD cũng giảm giá so với đồng won Hàn Quốc, trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoJ) quyết định giữ nguyên tỷ lệ lãi suất cho dù triển vọng kinh tế nước này không mấy lạc quan.

Các đồng tiền châu Á tiếp tục đà tăng so với USD. Ảnh: Reuters 

So với đồng yen đồng USD vẫn chịu sức ép khi được giao dịch ở mức 118,5 yen so với 118,88 yen tại New York phiên trước. 

Ngày 14/10, Bộ Thương mại Mỹ đã thông báo doanh số bán lẻ tháng Chín chỉ tăng 0,1%, còn doanh số bán lẻ tháng Tám đã được điều chỉnh xuống thấp hơn so với kết quả trước đó. Cùng ngày, báo cáo Beige Book của Fed cho biết trong lúc nền kinh tế Mỹ đang hồi phục khiêm tốn thì đồng USD mạnh vài tháng gần đây đã cản trở hoạt động sản xuất cũng như ngành du lịch. 

Báo cáo về việc làm đầu tháng Mười cùng với các số liệu kinh tế Mỹ chưa thực sự tốt đã tạo điều kiện để Fed cân nhắc hoãn tăng lãi suất vào cuối năm nay./. 

QC (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục