Các đồng tiền châu Á tiếp tục đà lên giá so với đồng USD

18:15' - 01/10/2015
BNEWS Các đồng tiền châu Á tiếp tục lên giá so với USD.

Các đồng tiền châu Á, từ đồng won Hàn Quốc đến đồng đôla Đài Loan, mạnh lên so với đồng USD trong phiên chiều ngày 1/10, trong bối cảnh tâm lý lạc quan trên khắp các thị trường chứng khoán châu Á do kỳ vọng vào việc chính phủ các nước sẽ tung them các chương trình kích thích kinh tế.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, đà đi xuống của đồng bạc xanh dường như không thể kéo dài, do một số nhà đầu tư vẫn còn quan ngại về sự sụt giảm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc cũng như khả năng tăng lãi suất của Fed trong năm 2015. 

Đồng won tăng khoảng 0,76% so với đồng USD, đồng đôla Đài Loan tăng 0,67%, đồng đôla Australia tăng 0,64% và đồng rupee Ấn Độ tăng 0,06% 

Nhưng so với đồng yen thì đồng USD nhích nhẹ lên 120,20 yen từ mức 119,86 yen tại New York phiên trước. 
Trong khi các thị trường tài chính Trung Quốc và Hong Kong nghỉ lễ trong ngày 1/10, các nhà đầu tư sẽ theo dõi các thông tin liên quan đến thị trường lao động Mỹ, sẽ được công bố vào ngày 2/10, nhằm tìm kiếm thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất.

Việc Fed tăng lãi suất sẽ tác động đến các nền kinh tế đang nổi do các nhà đầu tư sẽ rút tiền và tìm kiếm lợi nhuận tốt hơn tại Mỹ./.  
QC (Theo AFP) 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục