Các đồng tiền tệ mới nổi tăng giá so với USD

17:47' - 15/01/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch 15/1, đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi đều tăng giá so với đồng USD.
Các đồng tiền mới nổi tăng giá so với đồng USD. Ảnh: Reuters/TTXVN.

Các đồng tiền trên tăng giá sau khi giới đầu tư chuyển hướng sang những tài sản mang tính rủi ro cao hơn trước đà đi lên của chứng khoán Phố Wall và tín hiệu phục hồi của giá dầu sau khi rơi xuống mức thấp nhất của nhiều năm.

Theo đó, phiên này chứng kiến đồng ringgit của Malaysia, đồng baht Thái Lan và đồng won Hàn Quốc lần lượt tăng 0,3%, 0,15% và 0,12% so với đồng bạc xanh. Trong phiên này, so với hai đồng tiền chủ chốt của thế giới là đồng euro và đồng yen Nhật Bản, đồng USD cũng để mất lợi thế của mình.

Cụ thể, đồng bạc xanh đã hạ xuống chỉ còn 117,87 yen/USD từ mức 118,06 yen/USD trong phiên trước đó tại New York, trong khi đồng euro lần lượt được giao dịch ở mức 1,0878 USD/euro và 128,24 yen/euro so với mức 1,0865 USD/euro và 128,27 yen/euro trong phiên 14/1 tại Mỹ.

Giới đầu tư trở lại với tâm lý hứng khởi sau khi chứng kiến chứng khoán Phố Wall tăng điểm trong phiên 14/1 và giá dầu phục hồi từ mức dưới 30 USD/thùng. Trong khi đó, hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Á đều mở đầu phiên giao dịch 15/1 xanh sàn, khiến thị trường đẩy mạnh đầu tư vào những đồng tiền tệ rủi ro nhưng có khả năng sinh cao hơn đồng USD.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đồng USD sẽ tiếp tục tăng giá trong năm nay, trong bối cảnh chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang đi ngược lại với những gì đang diễn ra tại châu Âu và Nhật Bản.

Giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới, sau khi ngân hàng này tiếp tục tung ra các biện pháp nới lỏng tiền tệ mới hồi tháng trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục