Các dự án mới đầu tư đều tập trung vào khu công nghiệp

06:30' - 24/10/2015
BNEWS Theo ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, các dự án đầu tư mới ở Bình Dương đều phải đầu tư vào khu, cụm công nghiệp tập trung, hạn chế đầu tư bên ngoài.
Dây chuyền sản xuất quần áo xuất khẩu tại Công ty TNHH PanKo Vina trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Ảnh: Vũ Sinh-TTXVN

Trong năm nay, các ngành, lĩnh vực có lợi thế như: công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất, thương mại dịch vụ... được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Số lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài tới địa phương tìm hiểu cơ hội đầu tư tăng nhiều so với các năm trước.

Bình Dương thu hút được các dự án lớn phù hợp định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và quy hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ, nổi bật là dự án chuỗi liên hợp hóa sợi - dệt nhuộm của Công ty TNHH Far Eastern Polytex Việt Nam với vốn đầu tư 274,2 triệu USD vào Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Đến nay, toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch 9.423 ha; trong đó, 26 khu công nghiệp đi vào hoạt động với diện tích 8.871 ha. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của 28 khu công nghiệp đạt 76% tổng số vốn được duyệt. Quy hoạch đến năm 2020, Bình Dương có 37 khu công nghiệp với diện tích hơn 15.431 ha.

Tỉnh tiếp tục thực hiện các nhóm giải pháp cải thiện môi trường đầu tư thời gian tới như: tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Các cuộc đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh được tổ chức. Tỉnh cũng triển khai thực hiện tốt quy định mới của Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2015.

Các chương trình, đề án cải cách thủ tục được thực hiện tốt, đảm bảo tính minh bạch, công khai và khả năng tiếp cận thông tin cho doanh nghiệp như: về quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành và thông tin về chủ trương, mục tiêu định hướng mời gọi đầu tư của tỉnh.

Tỉnh cũng nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm hành chính công gắn với cải cách thủ tục hành chính, hạn chế thu hút mới các dự án công nghiệp gia công sử dụng nhiều nguyên liệu nhập khẩu, tiêu hao nhiều năng lượng, tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường.

Bình Dương thu hút mạnh các tập đoàn kinh tế lớn, doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, nhắm tới các nhà đầu tư cụ thể của các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, lành mạnh, bảo đảm vệ sinh, an toàn lao động trong các loại hình doanh nghiệp.

Địa phương giải quyết nhanh, kịp thời vụ việc đình, lãn công, tranh chấp giữa nhà đầu tư và người lao động, nâng cao mức sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đặc biệt là công nhân tại các khu công nghiệp.../.

Quách Lắm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục