Các hãng hàng không Trung Đông dẫn đầu tốc độ tăng trưởng toàn cầu

06:06' - 07/05/2016
BNEWS Nhu cầu vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Trung Đông trong tháng Ba tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.
Các hãng hàng không Trung Đông dẫn đầu tốc độ tăng trưởng toàn cầu. Ảnh: reuters

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố số liệu thống kê cho thấy nhu cầu vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Trung Đông trong tháng Ba tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng.

Tuy nhiên, hệ số chuyên chở hành khách (thước đo tỷ trọng giữa số ghế được sử dụng và ghế trống) của các hãng này trong tháng Ba lại giảm 1,1 điểm phần trăm xuống 76,5%.

Trong cùng kỳ, nhu cầu vận chuyển hành khách của các hãng hàng không toàn cầu cũng tăng 6,2%, song hệ số chuyên chở hành khách giảm 0,5 điểm phần trăm xuống còn 79,6%.

Trong những nỗ lực nhằm mở rộng phạm vi hoạt động, mới đây, hãng hàng không quốc gia Emirates Airlines của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất vừa mở thêm hai đường bay mới tới Trung Quốc, song song với việc nâng cấp đường bay Dubai- Đài Loan (Trung Quốc) bằng việc bổ sung vào đội bay “siêu máy bay” Airbus A380.

Qatar Airways cũng công bố kế hoạch mở thêm 14 đường bay trong năm 2016, trong đó chặng bay trực tiếp Doha-Auckland (New Zealand), nếu được đưa vào hoạt động, sẽ trở thành chặng bay dài nhất thế giới.

Trái với kết quả khởi sắc trên, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các hãng hàng không trong khu vực này trong tháng Ba chỉ tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng chậm nhất trong gần 7 năm trở lại đây, cho thấy các hãng hàng không lớn trong khu vực hạn chế mở rộng mạng lưới đường bay trong 6 tháng qua, cùng với đó là việc thị trường kém sôi động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục