Các hãng lớn của Mỹ làm ăn ấn tượng

10:15' - 28/10/2016
BNEWS Ngày 27/10, Tập đoàn Alphabet sở hữu công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới Google đã công bố lợi nhuận tăng vọt chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng kinh doanh quảng cáo.
Các hãng lớn của Mỹ làm ăn ấn tượng. Ảnh: EPA

Trong báo cáo tài chính của mình, Alphabet - công ty mẹ của Google - cho biết so với cùng kỳ, lợi nhuận ròng của hãng trong quý III/2016 đã "nhảy vọt" 27% lên 5,1 tỷ USD.

Tổng doanh thu cũng tăng 20% lên 22,5 tỷ USD từ mức 18,7 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng doanh thu của Alphabet đạt hai con số.

Ngay sau khi kết quả kinh doanh được công bố, cổ phiếu của Alphabet, một trong những công ty giá trị nhất nước Mỹ, đã tăng 1,6% lên 830USD ngoài giờ giao dịch.

Giám đốc tài chính Alphabet Ruth Porat đã không giấu sự vui mừng khi thông báo: '"Chúng tôi đã có một quý III tuyệt vời".

Theo bà, Alphabet vẫn duy trì được đà tăng trưởng mạnh chủ yếu nhờ vào mảng kinh doanh then chốt là quảng cáo, tìm kiếm qua video và trên điện thoại di động cũng như những bước tiến đạt được trong các mảng kinh doanh mới ở Google và các công ty con khác.

Cách đây hơn 1 năm, tập đoàn Internet khổng lồ có trụ sở ở bang California (Mỹ) này đã tiến hành tái cơ cấu tách Google thành công ty con, đồng thời tách toàn bộ các dự án trí tuệ nhân tạo, xe tự lái, công nghệ y học, robot và các dự án vũ trụ thành những công ty con độc lập, hay còn gọi "Other Bets".

Theo tính toán của Alphabet, ngoài Google vẫn tiếp tục là bộ phận cốt lõi và chiếm tỷ trọng cao nhất trong hoạt động kinh doanh của Alphabet, phần còn lại cũng đã mang về cho công ty một khoản đáng kể.

"Other Bets" trong quý III này cũng ghi nhận mức thua lỗ 865 triệu USD, thấp hơn con số 980 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoài.

Cùng ngày, Tập đoàn Amazon cũng công bố lợi nhuận trong quý III/2016 tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, lợi nhuận của Amazon trong quý vừa qua "nhảy vọt" từ mức 79 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái lên 252 triệu USD, trong khi đó doanh thu của hãng cũng tăng 29% và đạt 32,7 tỷ USD.

"Gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến" này có được kết quả kinh doanh tích cực trên chủ yếu nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây, video, cùng các sản phẩm và dịch vụ mới khác.

Mặc dù được đánh giá tăng trưởng tốt, song giá cổ phiếu của Amazon lại sụt giảm hơn 5% sau giờ giao dịch xuống còn 771USD do mức tăng lợi nhuận và doanh thu lại thấp hơn so với kỳ vọng của giới đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục