Các hộ gia đình nước Anh mạnh tay chi hàng đầu châu Âu

06:29' - 16/12/2016
BNEWS Các hộ gia đình tại Vương quốc Anh có mức chi tiêu cao nhất ở châu Âu và đã góp phần đưa nền kinh tế của đất nước vượt qua cú sốc Brexit (việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu).
Các hộ gia đình nước Anh mạnh tay chi hàng đầu châu Âu. Ảnh minh họa: IBTimes UK

Theo báo cáo vừa do công ty kế toán toàn cầu PwC công bố, bình quân mỗi hộ gia đình ở nước Anh chi tiêu khoảng 50.000 bảng (tương đương 63.455 USD) mỗi năm, cao hơn so với con số 41.000 bảng/năm ở Ireland (Ai-len) và 35.000 bảng/năm của người Pháp.

Khoảng một nửa chi tiêu của người Anh là vào các nhu cầu và mặt hàng thiết yếu, như nhà ở và thực phẩm. Mức chi tiêu cho các danh mục không thiết yếu của người dân nước này cũng cao nhất ở châu Âu.

Báo cáo của PwC cũng cho biết tỷ lệ tiết kiệm trung bình khoảng 2% thu nhập khả dụng của một gia đình người Anh là thấp so với người Pháp và Đức. PwC chỉ ra rằng sự "nhiệt tình và háo hức" của người Anh đối với việc mua sắm sẽ khiến họ tiết kiệm được rất ít, việc làm tăng khả năng người dân “xứ sở sương mù” sẽ đột ngột giảm mạnh chi tiêu nếu nền kinh tế đất nước sa sút.

Bên cạnh đó, việc lạm phát gia tăng trong năm 2017 cũng có khả năng khiến chi tiêu hộ gia đình tại nước Anh giảm sâu hơn nữa. Theo dự báo của Phòng Thương mại nước Anh (BCC), lạm phát sẽ vượt mức mục tiêu 2% mà Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đề ra và tăng lên 2,1% trong năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục