Các nền kinh tế đang phát triển ngày càng "dễ bị tổn thương"

13:24' - 11/04/2017
BNEWS IMF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tăng trưởng tại các thị trường đang nổi lên và các nền kinh tế đang phát triển, vốn phải đối mặt với môi trường bên ngoài "kém hỗ trợ".

Nhận định trên được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra trong báo cáo phân tích Triển vọng Kinh tế thế giới của IMF công bố ngày 10/4, theo đó các thị trường đang nổi lên và nền kinh tế đang phát triển có thể phải đối mặt với môi trường bên ngoài kém hỗ trợ hơn so với giai đoạn dài kể từ sau năm 2000.

Theo nghiên cứu của IMF, các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi đang trở nên dễ bị tổn thương do các điều khoản về thương mại, nhu cầu và các điều kiện tài chính từ bên ngoài khi hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.

IMF cũng đưa ra nhận định rằng các nền kinh tế này có thể sẽ tăng trưởng yếu hơn so với trước đây do nền kinh tế phục hồi chậm chạp dưới tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu, gia tăng nguy cơ chủ nghĩa bảo hộ kinh tế tại các nền kinh tế phát triển và việc thắt chặt chính sách tiền tệ tại Mỹ.

Tuy nhiên, IMF cho rằng các nền kinh tế này có thể vẫn quản lý tăng trưởng kinh tế thông qua việc củng cố khuôn khổ thể chế, duy trì hội nhập thương mại, cho phép linh hoạt tỷ giá hối đoái và kiềm chế những điểm yếu xuất phát từ thâm hụt tài khoản và nợ công cao./.

Xem thêm:

>> IMF chỉ ra các nguy cơ đe dọa đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục