Các ngân hàng lớn châu Âu sẽ cắt giảm hàng nghìn nhân viên sau Brexit

15:53' - 20/01/2017
BNEWS Hai ngân hàng hàng đầu châu Âu là HSBC và UBS (Thụy Sỹ), cùng với ngân hàng Mỹ Goldman Sachs, vừa cảnh báo khả năng sẽ di chuyển một phần hoạt động khỏi Anh sau Brexit.
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: THX/TTXVN

Tờ Handelsblatt (Đức) đưa tin, Goldman Sachs đang cân nhắc giảm một nửa đội ngũ nhân lực tại London, và chuyển các hoạt động chủ lực về New York, cũng như tới Frankfurt.

Trong khi đó, UBS cảnh báo khả năng khoảng 1.000 nhân viên trên tổng số 5.000 nhân viên của ngân hàng này tại London sẽ bị tác động bởi tiến trình Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu. Còn ngân hàng HSBC có thể sẽ di chuyển khoảng 1.000 nhân viên đến Paris, Pháp.

Nhiều tháng trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của nước Anh trong EU, lãnh đạo các tổ chức tài chính đã cảnh báo rằng họ sẽ chuyển việc làm khỏi “xứ sở sương mù” nếu Brexit xảy ra.

Trong một phát biểu ngày 19/1 tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sỹ), Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định nước Anh sẽ thúc đẩy "vai trò lãnh đạo mới" của mình trong nền kinh tế thế giới khi Anh rời khỏi EU và việc Anh rời khỏi EU không có nghĩa là Anh ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ, quay lưng lại toàn cầu hóa.

Phát biểu trên của bà May được đưa ra sau khi một số lãnh đạo tập đoàn đa quốc gia, tổng giám đốc điều hành các ngân hàng lớn trên thế giới lên tiếng bày tỏ lo ngại trước tuyên bố Anh sẽ rút ra khỏi thị trường chung EU.

Điều này sẽ cản trở khả năng điều hành kinh doanh trên toàn cầu của họ khi trụ sở đóng tại London./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục