Các ngân hàng triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi

08:53' - 27/09/2016
BNEWS Từ nay đến hết ngày 31/12/2016, Agribank dành khoảng 15.000 tỷ đồng để thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất từ 5-7%/năm đối với khách hàng, doanh nghiệp.
 Agribank dành khoảng 15.000 tỷ đồng để thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất từ 5-7%/năm. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, đối tượng được vay vốn ưu đãi này là các doanh nghiệp truyền thống (khách hàng có lịch sử quan hệ tín dụng thường xuyên tại Agribank với thời gian trên 12 tháng), khách hàng chỉ quan hệ tín dụng với Agribank (bao gồm cả khách hàng mới).

Trong đó, Agribank ưu tiên đối với các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết có nhu cầu vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn để phục vụ phương án sản xuất - kinh doanh và vay vốn trung dài hạn thực hiện dự án đầu.

Lãi suất ưu đãi cho vay ngắn hạn là 5%/năm, trung dài hạn là 7%/năm cho các khoản giải ngân từ ngày 20/9 đến hết ngày 31/12/2016.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng vừa đưa ra gói sản phẩm PV Ready nhắm đến nhu cầu vốn lưu động và đầu tư tài sản cố định dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ có quy mô doanh thu dưới 50 tỷ đồng.

Theo đó, doanh nghiệp có thể vay tới 10 tỷ đồng, thời gian lên đến 84 tháng đối với nhu cầu vay vốn đầu tư tài sản cố định và 48 tháng đối với vay trả góp bổ sung vốn lưu động dài hạn, phù hợp với đặc thù kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ.

Sản phẩm được xây dựng với phương thức trả lãi hàng tháng và trả gốc linh hoạt (hàng tháng, 3 tháng, 6 tháng), tài sản đảm bảo đa dạng cùng thời gian quy trình phê duyệt thuận tiện, nhanh chóng giúp cho doanh nghiệp có thể chủ động nguồn vốn, sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh.

PVcombank tinh giản tối đa hồ sơ giấy tờ vay vốn, chấp nhận báo cáo tài chính nội bộ, chấp nhận thêm nguồn thu từ chủ doanh nghiệp hoặc người có liên quan để đánh giá năng lực vay vốn của doanh nghiệp.

PVcombank hỗ trợ và tiếp sức cho các doanh nghiệp nhỏ trong mùa cao điểm kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi chỉ còn 8%/năm, cố định trong 6 tháng đầu tiên cho các khoản vay trung dài hạn, mức phí trả nợ trước hạn 0,1% và tối đa không quá 2%/năm trên số tiền trả nợ trước hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục