Các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt vào khai thác mỏ ở châu Phi

09:06' - 07/02/2017
BNEWS Hội nghị ngành khai thác mỏ châu Phi năm 2017 (Indaba 2017) khai mạc ngày 6/2 tại Nam Phi đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và các công ty khai thác mỏ.
Các nhà đầu tư quan sát chiếc máy đếm kim cương trong ngày đầu diễn ra Indaba 2017. Ảnh: AFP

Hội nghị ngành khai thác mỏ châu Phi năm 2017 (Indaba 2017) khai mạc ngày 6/2 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Capetown, Nam Phi với chủ đề “Tận dụng làn sóng tăng trưởng tiếp theo: Làm thế nào bạn có thể đầu tư vào ngành khai khoáng châu Phi để tạo ra lợi nhuận dài hạn?” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và các công ty khai thác mỏ.
Theo thống kê, số các công ty khai thác mỏ và các nhà đầu tư tham gia hội nghị năm nay nhiều hơn 32% và 71% so với hội nghị năm 2016.

Theo Giám đốc tổ chức Indaba 2017 Alex Grose, sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư đối với hội nghị năm nay là do niềm tin vào lợi tức của ngành khai thác mỏ đã được cải thiện.

Theo ông Grose, Indaba 2017 hiện là hội nghị đầu tư ngành khai thác mỏ lớn nhất thế giới đồng thời là sự kiện ngành mỏ lớn nhất của châu Phi, sẽ tao ra một cơ hội để phát huy và phát triển các lợi ích khai thác khoáng sản ở châu lục.

Indaba 2017 diễn ra từ 6-9/2 sẽ tập trung vào những cách thức mà các nhà đầu tư, các công ty khai thác mỏ và chính phủ các nước châu Phi có thể tối đa hóa lợi nhuận, thu hồi lợi tức và bán sản phẩm trong bối cảnh ngành khai thác mỏ có sự phục hồi.

Ngoài ra, chương trình nghị sự mở rộng của Indaba 2017 bao gồm cả các xu hướng đầu tư và còn có các phiên thảo luận hẹp về việc liệu ngành công nghiệp quan trọng của châu Phi này có đang thực sự hồi phục, về vai trò của xã hội dân sự trong việc đảm bảo khai thác mỏ bền vững, cũng như các nghiên cứu cụ thể của mỗi nước và thuyết trình từ các công ty khai thác mỏ.

Các chuyên gia của các công ty khai thác mỏ hàng đầu thế giới sẽ phân tích kỹ lưỡng các dấu hiệu hồi phục của ngành khai khoáng, đặc biệt là đối với các hàng hóa như vàng và kim loại quý.

>>> Giá dầu châu Á hưởng lợi từ những căng thẳng giữa Mỹ và Iran

>>> Sudan và Saudi Arabia hợp tác khai thác khoáng sản



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục