Các nhà lãnh đạo G7 liệu có nhất trí về biện pháp kích thích kinh tế?

05:33' - 18/05/2016
BNEWS Đa số các nhà lãnh đạo nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí về sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp kích thích để thúc đẩy nhu cầu của toàn cầu.
Các nhà lãnh đạo G7 liệu có nhất trí về biện pháp kích thích kinh tế? Ảnh: TTXVN

 Phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản, ông Abe nói các nước G7 cùng ghi nhận thực tế là việc các thị trường mới nổi tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là Trung Quốc, và giá dầu biến động gây ra những rủi ro cho kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh các nhà hoạch định chính sách sẽ xây dựng chính sách tài khóa đáp ứng các đòi hỏi của nền kinh tế quốc gia, cho rằng sẽ là khó khăn để tất cả các nước thành viên cùng ban hành các biện pháp chính sách tài khóa tương đồng.
Nhật Bản sẽ là nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh các thống đốc ngân hàng trung ương và bộ trưởng tài chính G7 trong hai ngày 20-21/5 tới và có những nghi ngờ về mức độ tiến triển mà các nhà hoạch định chính sách có thể đạt được trong việc đưa nền kinh tế toàn cầu ra khỏi tình trạng tăng trưởng thấp và lạm phát yếu.
Hội nghị diễn ra vào thời điểm nền kinh tế Nhật Bản đang trầy trật trong quá trình tăng trưởng và sức ép lạm phát yếu hơn. Số liệu tăng trưởng kinh tế quý I sẽ được công bố vào ngày 18/5 cũng làm rõ hơn thực tế đó khi dự báo mức tăng trưởng chỉ là 0,1%, theo một khảo sát của Reuters.
Những lo ngại dai dẳng về nợ công ở châu Âu, tăng trưởng chậm ở Anh, và sự khó đoán về tốc độ tăng lãi suất tại Mỹ cũng có thể là các chủ đề nóng tại hội nghị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục