Các nhà máy lọc dầu Mỹ chật vật đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường

20:38' - 07/10/2017
BNEWS Theo các chuyên gia phân tích, dự trữ nhiên liệu chưng cất tiếp tục giảm mặc dù công suất hoạt động của các nhà máy lọc dầu Mỹ gần chạm mức cao kỷ lục.
Các nhà máy lọc dầu Mỹ chật vật đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường với dầu sưởi ấm và các chế phẩm dầu mỏ khác. Ảnh: reuters

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang chật vật trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường đối với dầu sưởi ấm và các chế phẩm dầu mỏ khác, bất chấp hoạt động chế biến dầu mỏ đã gần trở về bình thường sau siêu bão Harvey.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ các nhiên liệu chưng cất của nước này trong tuần trước đã giảm 2,6 triệu thùng, xuống 135 triệu thùng. Tính từ đầu năm tới nay, dự trữ nhiên liệu chưng cất của Mỹ giảm 27 triệu thùng, trái ngược so với mức tăng 3 triệu thùng của cùng kỳ năm 2016.
Theo các chuyên gia phân tích, dự trữ nhiên liệu chưng cất tiếp tục giảm mặc dù công suất hoạt động của các nhà máy lọc dầu Mỹ gần chạm mức cao kỷ lục.

Hiện nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chưng cất của thị trường Mỹ đang ở mức khá cao là 4 triệu thùng/ngày, với xuất khẩu gần 1,4 triệu thùng/ngày, khiến các nhà máy lọc dầu không thể ngăn chặn được sự sụt giảm của kho dự trữ.
Trong bối cảnh mùa Đông đang tới gần, nhu cầu sử dụng các sản phẩm chưng cất lên cao điểm, các nhà giao dịch dự đoán rằng kho dự trữ dầu sưởi ấm của Mỹ sẽ thu hẹp lại và giá mặt hàng này sẽ tăng cao.

>>> Giá dầu giảm trước thời điểm Mỹ công bố lượng dự trữ dầu hàng tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục